ข่าว

เป็นไปได้...กองประกันสังคม'รายงาน ขายหุ้น 'ทียู'พลาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นไปได้ กองทุนประกันสังคม รายงาน ขายหุ้น 'ทียู'พลาด จริงแล้วทิ้งเพียง 0.13 %

 

          กองทุนประกันสังคม แจง ขายหุ้น 'ไทยยูเนี่ยน' เพียง 6.48 ล้านหุ้น คิดเป็น 0.135 % จาก บลจ.ที่รับจ้างบริหารปรับพอร์ต ชี้ ข้อมูลรายงาน ก.ล.ต. ช่วงเช้าเป็นข้อมูลที่ผิดพลาด ยันหลังขายหุ้นครั้งนี้ ยังถืออยู่ 232.75 ล้านหุ้น คิดเป็น4.78 %

 

 

          นายอนันท์ จารุพันธ์ หัวหน้ากลุ่มงานลงทุน กองทุนประกันสังคม สำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า การขายงานขายหุ้น ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU มีความผิดพลาด ซึ่งที่จริงแล้ว กองทุนประกันสังคมมีการขายหุ้นออกไปเพียง 6.48 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 0.1359 % ไม่ใช่ขาย หุ้นจำนวน 232.75 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น สัดส่วน 4.78 % ดังนั้น จึงทำให้กองทุนประกันสังคม ยังคงอถือหุ้นจำนวน 232.75 ล้านหุ้น หรือ คิดเป็น 4.877 %

 

เป็นไปได้...กองประกันสังคม'รายงาน  ขายหุ้น 'ทียู'พลาด

        ทั้งนี้จากที่เห็นกองทุนประกันสังคม มีการขายหุ้น TU ออกไปนั้น เป็นการขายของบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน (บลจ.) ที่ทางสำนักงานประกันสังคม จ้างบริหาร ส่วนสาเหตุที่มีการขายออกมานั้น เป็นนโยบายของบลจ.รายนั้นๆ

 

        ทั้งนี้สำนักงานประกันสังคมขอให้ผู้ประกันตน มีความเชื่อมั่นในความมุ่งมั่นในการบริหารกองทุนและสร้างผลตอบแทนสะสมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความมั่นคงให้แก่กองทุนประกันสังคมสามารถรองรับค่าใช้จ่ายในการดูแล และพัฒนาสิทธิประโยชน์กลับคืนสู่ผู้ประกันตนทั้งในปัจจุบันและอนาคตต่อไป

            อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

             ไตรมาส 2 สปส.รวยอู้ฟู่

               ประกันสังคม รวยอู้ฟู้!!

    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ