ข่าว

ราชกิจจาฯ ประกาศสิ้นสภาพ พรรคไทยรุ่งเรือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ราชกิจจาฯ มีประกาศให้ พรรคไทยรุ่งเรือง สิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง

 

               วันที่ 29 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง พรรคไทยรุ่งเรืองสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง ความว่า

 

               ตามที่นายทะเบียนพรรคการเมืองโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีประกาศนายทะเบียนพรรคการเมือง ลงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 เรื่อง รับจดทะเบียนจัดตั้งพรรคไทยรุ่งเรืองตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 นั้น

 

               นายฉัตรชัย แนวพญา หัวหน้าพรรคไทยรุ่งเรือง ได้มีหนังสือแจ้งต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองว่าในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคไทยรุ่งเรือง ครั้งที่ 2/2562  เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 ที่ประชุมมีมติเสียงข้างมากให้เลิกพรรคไทยรุ่งเรือง ตามข้อบังคับพรรคไทยรุ่งเรือง พ.ศ. 2561 ข้อ 122 กรณีดังกล่าวจึงเป็นเหตุให้พรรคไทยรุ่งเรืองสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง ตามมาตรา 91 วรรคหนึ่ง (7) แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 

 

               คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงประกาศให้พรรคไทยรุ่งเรืองสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมืองตามมาตรา 91 วรรคหนึ่ง (7) และวรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2562 

อิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง

 

ราชกิจจาฯ ประกาศสิ้นสภาพ พรรคไทยรุ่งเรือง


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ