ข่าว

เปิดเรื่องลี้ลับ "บ้านสี่เสา" พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักข่าวสายทหารชื่อดังโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องลี้ลับ "บ้านสี่เสา" ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ

วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหารชื่อดังโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องลี้ลับ "บ้านสี่เสา" ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษโดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

ลิฟท์ บ้านสี่เสา!

 

เผย “ป๋าเปรม” ยังผูกพัน กับบ้านสี่เสาฯที่อยู่มา 40ปี .... เผย ไม่ใช่แค่ กลิ่นน้ำหอม กลิ่นสบู่ ไฟห้องนอน แต่ลิฟท์ ยังรวน ตอนขนของ ออก !!

 

เรื่องเล่า ในบ้านสี่เสาฯ หลัง ป๋าเปรม สิ้น ยังคงมีเสมอๆ จาก นายทหารในบ้าน

 

“ป๋า สิ้นไป 200 กว่าวันแล้ว ตั้งแต่ 26 มิ.ย. จนวันนี้ เราอยู่ในบ้าน เรายังได้กลิ่น น้ำหอม และกลิ่นสบู่ ที่ป๋าใช้ อยู่ตลอด ป๋าใช้สบู่ก้อน

 

ป๋าท่านผูกพันกับ บ้านสี่เสาฯมาก ท่านอยู่มา 40 ปี ตั้งแต่ เป็น ผบ.ทบ. จนวันสุดท้ายของ ชีวิต 26 มิย. เวลา 05.20 น.

 

ทหารที่อยู่ในบ้าน ที่นอกจาก ได้กลิ่นน้ำหอม กลิ่นสบู่ แล้ว จะเห็น ไฟห้องนอนป๋า ที่ชั้น 2 เปิด

 

“ปกติ ป๋า เป็นคนประหยัดไฟมาก อย่าลืมปิดไฟ ถ้าใครเปิดไฟ เปิดแอร์ ป๋าจะถามเลยว่า เปิดทำไม มีแขกหรือ เพราะ จะเปิดได้เฉพาะรับแขกเท่านั้น”

 

“ที่เราพูดกันมากก็คือ ตอนที่ ขนของออกจากบ้านป๋า. โดยมีลิฟท์ ที่ทำไว้ ในช่วงหลัง เพราะป๋า ท่านนั่งรถเข็น ขึ้นชั้น2 เลย

 

แต่วันที่ขนของออก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นี่เอง ลิฟท์ มีปัญหา ลิฟท์วิ่งขึ้น วิ่งลงเอง หลายครั้งหลายรอบ จนเรารู้ และเข้าใจตรงกัน เราคิดกันเอง ว่า ป๋า คงไม่อยากให้ขนไปไหน ท่านผูกพันกับบ้านสี่เสาฯ” ทีมงานบ้านสี่เสาฯ เผย

 

ตอนนี้ เมื่อส่งคืนบ้าน ให้สำนักพระราชวัง 31 ต.ค.แล้ว คือ รอพระราชทาน วันพระราชทานเพลิงศพ และ พาป๋า กลับบ้าน นำอัฐิ บางส่วน ญาติอนุญาติ กลับไปไว้ ที่สงขลา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "วาสนา"ขอระบาย หยุดป้ายสีเอาไปผสมโรงกับพวกไหน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ