ข่าว

เผยสมุนไพรสูตรเด็ดอ๊อฟพงษ์พัฒน์รอดจากโรคเฉียดตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายการ 3 แซ่บ ได้สัมภาษณ์เปิดใจอ๊อฟ พงพัฒน์ และ แดง ธัญญา ถึงชีวิตรัก 26 ปี ที่อยู่เคียงคู่กันมา โดยเฉพาะจากเหตุการณ์ที่อ๊อฟ พงพัฒน์ป่วยเฉียดตาย

รายการ 3 แซ่บ ได้สัมภาษณ์เปิดใจ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ และ แดง ธัญญา เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ถึงชีวิตรัก 26 ปี ที่อยู่เคียงคู่กันมา โดยเฉพาะจากเหตุการณ์ที่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ป่วยเฉียดตาย  
 

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2561 กับ เหตุการณ์เฉียดตาย อ๊อฟ พงษ์พัฒน์  เกิดน็อคกลางกองถ่ายละคร กรงกรรม ด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ซึ่งสาเหตุที่คุณหมอวินิจฉัยตอนนั้นคือ พักผ่อนน้อย เครียดสะสม และทานน้ำน้อยจนเลือดข้น ชอบทานกาแฟเป็นกระติ๊กๆต่อวัน ซึ่งหมอได้ทำการฉีดยาสลายลิ่มเลือดให้ แต่ความดันยังสูงถึง 240 ในตอนนั้น 

เผยสมุนไพรสูตรเด็ดอ๊อฟพงษ์พัฒน์รอดจากโรคเฉียดตาย เผยสมุนไพรสูตรเด็ดอ๊อฟพงษ์พัฒน์รอดจากโรคเฉียดตาย

โดย แดง ธัญญา ภรรยา อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ได้เล่าถึงการดูแลอ๊อฟ หลังจากออกมาจากโรงพยาบาล แรกๆ อ๊อฟเกิดอาการหงุดหงิดบ่อย เนื่องด้วยเขาไม่สามารถสื่อสารได้  เช่น อยากจะเบาแอร์ อยากจะเกาหลัง ก็ทำไม่ได้ ซึ่งเราก็พยายามปรับตัวเรา พยายามทำความเข้าใจเขาให้มากขึ้น เราจับมือเขาในวันนั้น ว่าต้องสู้น่ะ เราจะจับมือไปด้วยกัน การกลับมาอยู่บ้าน ต้องปรับเปลี่ยนทุกอย่าง โดยเฉพะาเรื่องอาหาร ต้องทานข้าวกล้อง และใส่น้ำมันมะพร้าวไปด้วย เพราะมันจะไม่มีไขมัน  ตอนเช้าตื่นมาต้องดื่มน้ำมะนาวก่อน เพื่อเข้าไปล้างเส้นเลือด และที่สำคัญคือต้องทานกระเทียมสด นำมาปั่นให้ละเอียด แล้วใส่น้ำนิดนึง ปั่นรวมกัน แล้วดื่มเป็นช็อตทุกวัน  เพื่อช่วยในการล้างไขมันในเส้นเลือด นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งเมนูเด็ดที่อ๊อฟพงพัฒน์ต้องทานทุกวัน นั้นก็คือ น้ำพุทราจีนใส่ขิง ด้วยการนำพุทราจีน ต้มกับขิง และเห็ดหูหนู 

เผยสมุนไพรสูตรเด็ดอ๊อฟพงษ์พัฒน์รอดจากโรคเฉียดตาย

เผยสมุนไพรสูตรเด็ดอ๊อฟพงษ์พัฒน์รอดจากโรคเฉียดตาย เผยสมุนไพรสูตรเด็ดอ๊อฟพงษ์พัฒน์รอดจากโรคเฉียดตาย

แต่ในขณะเดียวกัน ครอบครัวยังบอกด้วยว่า เรื่องราวที่อ๊อฟ พงพัฒน์ รอดจากเหตุการณ์เฉียดตายในครั้งนี้ ก็ด้วยการทำดีได้ดี จากเหตุการณ์ครั้งหนึ่งที่เคยช่วยเหลือ คุณอรัญญา นามวงศ์  เอาไว้ โดยคุณอรัญญาได้เล่าเหตุการณ์ในวันนั้นผ่านทางรายการว่า
"ตนเองนั่งทานข้าวอยู่ปกติ แต่ในขณะที่เอื้อมมือไปหยิบทิชชู่ ทิชชู่ก็หล่น ถึง 2 ครั้ง เหมือนมือเรามันไม่มีน้ำหนัก จนได้อ๊อฟเข้ามาช้อนตัวอุ้มไว้ และรีบนำางโรงพยาบาล ก็เป็นเพราะเขาในวันนั้นด้วยที่รีบอุ้มเรา พาเราไปส่งโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว" 

เผยสมุนไพรสูตรเด็ดอ๊อฟพงษ์พัฒน์รอดจากโรคเฉียดตาย

ทั้งนี้ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2562 นี้ ทางอ๊อฟ พงพัฒน์ และ ภรรยา จะร่วมกันวิ่งให้กับโรงพยาบาลศิริราช กับงานวิ่ง "แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต" (Walk run bike fighting stroke) ที่สนามหลวง เพื่อนำเงินทีได้ไปทำห้องเรียนรู้โรคหลอดเลือดสมอง ที่โรงพยาบาลศิริราช

CR.รายการสามแซ่บ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ