ข่าว

17 เครือข่ายปฏิรูปพลังงานฯ จี้ บิ๊กตู่ ปรับลดราคาน้ำมัน-แก๊ส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

17 เครือข่ายปฏิรูปพลังงานฯ บุกทำเนียบ ทวงถาม บิ๊กตู่ คืบหน้าปรับลดราคาน้ำมัน-แก๊ส เทียบเท่ามาเลเซีย

 

 

          กลุ่มเครือข่ายปฏิรูปพลังงานในนาม กลุ่มผีเสื้อกระพือปีก นำโดยนายณกานต์ จันธิราชนารา แกนนำและผู้ก่อตั้งกลุ่มผีเสื้อกระพือปีก พร้อมด้วยเครือข่ายที่สนับสนุน 17 เครือข่าย ได้รวมตัวกันที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร เพื่อเคลื่อนขบวนการชุมนุมมายังบริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ด้านถนนพระราม 5 เพื่อทวงถามความคืบหน้าหลังจากที่ได้ยื่นเรื่องการปฏิรูปพลังงานในการปรับโครงสร้างราคาน้ำมันและราคาแก๊สให้เท่าเทียมกับประเทศมาเลเซีย

 

17 เครือข่ายปฏิรูปพลังงานฯ จี้ บิ๊กตู่ ปรับลดราคาน้ำมัน-แก๊ส

 

         สำหรับข้อเรียกร้องของทางกลุ่ม ที่ได้จัดกิจกรรม"เดินเพื่อราคาพลังงานที่เป็นธรรมของไทย-Fair Fuel Walk Thailand" เพื่อเดินรณรงค์ ให้ประชาชนเห็นความสำคัญในการควบคุมราคาพลังงานเชื้อเพลิงให้มีราคาถูก ทั้งๆที่ประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตน้ำมันส่งขายให้กับประเทศเพื่อบ้าน แต่ทำไมคนไทยถึงต้องจ่ายแพงกว่าจึงขอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทบทวนราคาน้ำมัน และก๊าซ ที่มีราคาสูงมากแพงกว่ามาเลเซีย 

 

17 เครือข่ายปฏิรูปพลังงานฯ จี้ บิ๊กตู่ ปรับลดราคาน้ำมัน-แก๊ส

 

         ทั้งนี้ ทางกลุ่มต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ช่วยแก้ปัญหาให้ประเทศไทยใช้ราคาน้ำมันถูกกว่า เช่นเมื่ออดีตราคาน้ำมันในประเทศไทยถูกกว่ามาเลเซียเกือบครึ่งหนึ่ง ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนชาวไทยมีต้นทุนชีวิตที่ดีขึ้น

 

          นายณกานต์ กล่าวว่า ทางกลุ่มมาทวงคำตอบจากรัฐบาลว่าสามารถปรับโครงสร้างราคาน้ำมันและแก๊สให้ประชาชนได้มากน้อยเพียงใด โดยอาจเทียบเคียงจากประเทศมาเลเซีย  ซึ่งเรายื่นไปเมื่อ 45 วันที่แล้วและบอกเอาไว้ว่าจะกลับมาทวงถาม ว่ารัฐบาลสามารถแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้มากน้อยแค่ไหน แต่ถ้ายังไม่ได้คำตอบหรือคำตอบไม่เป็นที่น่าพอใจ เราต้องคุยกันอีกครั้งหนึ่งว่าจะมีท่าทีอย่างไรต่อไป เพราะวันนี้ประชาชนเป็นคนเลือกรัฐบาลเข้ามาแล้วทำไมรัฐบาลจึงไม่ทำให้ประชาชนพึงพอใจ ในเมื่อเป็นความเดือดร้อนของประชาชนทั้งประเทศ ไม่มีเหตุผลใดที่รัฐบาลจะไม่ทำ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ