ข่าว

เปิดใจลูก แดง ไบเล่ รู้สึกแย่ไม่ได้อยู่กับแม่วาระสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจลูกชายแดง ไบเล่ ช็อกมัวทำงานปล่อยแม่ไว้ลำพัง ไม่เคยห่างกัน รู้สึกแย่ไม่ได้อยู่ในวาระสุดท้าย อยากบอก หนูกลับมาแล้ว ขอให้ไปสบาย

 

28 ตุลาคม 2562 ความคืบหน้าจากกรณีพบร่าง น.ส.วัลภา ณ สงขลา หรือ แอ๊ว อายุ 75 ปี ชาว จ.นนทบุรี ภรรยาของ เเดง ไบเล่ นักเลงชื่อดังในยุค พ.ศ.2499สียชีวิตอยู่ภายในห้องพัก ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ นอกจากนี้ ผนังห้องมีร่องรอยไฟไหม้ ภายในห้องมีเสื้อผ้า รองเท้า และของใช้ของผู้เสียชีวิต 

 

 

นายประธาน พิบูลย์ อายุ 43 ปี ลูกชายของนางสาววัลภา เปิดเผยว่า ตอนที่แม่ยังมีชีวิตอยู่มักจะเล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อนแม่เคยมีชีวิตเป็นอย่างไร โดยแม่ของตนเคยเป็นนักแสดงอิสระ ได้เล่นละครหลายเรื่อง และเล่าว่าแดง ไบเล่ย์ เป็นพ่อของตน แต่เสียชีวิตลงก่อนที่ตนจะจำความได้ ระหว่างกำลังนั่งรถไปกับเพื่อนชาวอเมริกัน และเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำ นอกจากนี้ แม่ของตนยังเคยนำอัลบั้มรูปภาพที่สะสมรูปแดง ไบเล่ย์ มาให้ตนดูบ้าง และบางรูปแม่ก็ตัดมาจากหนังสือพิมพ์ หรือนิตยสาร แต่รูปภาพทั้งหมดได้สูญหายไปหลังจากที่ไฟไหม้ห้องเช่าแล้ว

 

เมื่อแม่ของตนอายุได้ 60 ปี ก็เริ่มป่วยด้วยโรคชรา ทั้งความดันสูง โรคเบาหวาน และโรคท้องผูก แต่ช่วงนั้นก็ยังกระฉับกระเฉงอยู่ ไปไหนมาไหนได้ปกติ กระทั่งห้องเช่าที่อาศัยอยู่เกิดไฟไหม้ เลยเป็นเหตุให้สุขภาพของแม่เริ่มแย่ลง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ตนคิดว่าแม่ของตนคงจะตรอมใจตาย เนื่องจากตนกับแม่อาศัยอยู่กันแค่สองคนในห้องพัก และอยู่ด้วยตลอด ไม่เคยห่างกัน กระทั่งเมื่อวันที่ 7 ต.ค. ตนได้เดินทางไปทำงานที่ต่างจังหวัดถึง 2 สัปดาห์ และปล่อยให้แม่ต้องอยู่คนเดียว

 

ทั้งนี้ นายประธานกล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนรู้สึกแย่มากที่ไม่ได้อยู่ในวาระสุดท้ายของแม่ เพราะมัวแต่ทำงาน และหากแม่ของตนได้ยินก็อยากฝากบอกแม่ว่า “แม่หนูกลับมาแล้ว” และอยากให้แม่ไปสบาย

 

 

เปิดใจลูก แดง ไบเล่  รู้สึกแย่ไม่ได้อยู่กับแม่วาระสุดท้าย

 


สำหรับ เรื่องราวความรักของ แดง ไบเล่ กับ วัลภา ณ สงขลา ครั้งแรกที่เจอกัน ตอนนั้นคุณวัลภาได้ไปตัดเสื้อผ้าที่พาหุรัด เพราะเป็นนักร้องตอนกลางคืนในไนท์คลับ และได้เจอกับ ปุ๊ ระเบิดขวด ซึ่งรู้จักกันก่อนแล้วกับ แดง ไบเล่ ตอนนั้นยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า แดง ไบเล่ เป็นใคร? ซึ่งตอนนั้นปุ๊ก็แนะนำให้รู้จักกับแดง ก็รู้สึกว่าเขาก็ดีนะ ดูเรียบร้อยดี หลังจากนั้น แดง ก็ถามตนว่าทำงานที่ไหน แล้วจะได้เจอกันอีกไหม ซึ่งก็บอก ไม่ยาก เราก็อยู่ไม่เห็นไกลกันเลย เดี๋ยวก็เจอกัน แต่เขาก็บอกว่า อยากเจอทุกวัน เพราะเดินคนเดียวมันเหงา แต่ไม่ได้รู้สึกว่าเขาจีบ เพราะเขาดูเหมือนจีบคนไม่เป็น แต่หลังจากนั้นเขาก็ตามไปเจอที่ไนต์คลับทุกวัน จนกระทั่งเมื่อตกลงเป็นแฟนกันแล้ว มารู้ทีหลังว่า แดง รับจ้างฆ่าคน ก็ตกใจไม่คิดว่าเขาจะทำอะไรแบบนี้ได้ แล้วเขาก็ไม่เคยพูดเรื่องนี้เลย

 

 

 

ตอนนั้นร้องเพลงอยู่ แดงไปรับเพื่อนที่มาจากอเมริกามาดูตนร้องเพลงด้วย ซึ่งข้าง ๆ โต๊ะมีกลุ่มคนเมาอยู่กลุ่มหนึ่ง แต่วันนั้นแดงไม่สบาย เขาก็นั่งนิ่ง ๆ ตนจึงให้เขากลับไปก่อน แต่เมื่อเขากับเพื่อนออกไป ปรากฏว่ากลุ่มคนที่เมาดังกล่าววิ่งตามไปและพาแดงขึ้นรถ แต่เพราะอาการเมาจึงเกิดอุบัติเหตุรถชนประสานงา แดงเสียชีวิตกลางถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ซึ่งตนรู้เรื่องนี้จากญาติของแดง เมื่อเห็นศพเขา น้ำตาร่วงเลย กะโหลกเขายุบไปข้างหลัง เพราะเขากระเด็นออกมานอกรถและหัวไปโขกกับทางเท้า

 

ซึ่งมันเป็นปมของชีวิต เพราะเวลาที่คิดจะรักใครสักคนเหมือนที่ตนรักแดงก็คงไม่มี หลังจากนั้น ก็เปิดใจให้กับความรักครั้งใหม่บ้าง แต่คนใหม่ที่คบจะต้องมีพื้นฐานแบบแดง ไบเล่ คือเขาจะต้องมีส่วนคล้าย นิสัยใจคอคล้าย ๆ ตนถึงจะอยู่ด้วยกันได้ ปัจจุบันกระดูกอยู่ที่วัดสระเกศ นิสัยเค้าเหมื่อน Ben Jang ที่เป็นนักเลง ภูเขียว

 

 

เปิดใจลูก แดง ไบเล่  รู้สึกแย่ไม่ได้อยู่กับแม่วาระสุดท้าย

 


เรื่องราวของ แดง ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกในชื่อ 2499 อันธพาลครองเมือง โดยมีแดงเป็นตัวเอก นำแสดงโดย เจษฎาภรณ์ ผลดี ในปี พ.ศ. 2540 ซึ่งหลังจากภาพยนตร์ออกฉายแล้ว เกิดเป็นกระแสพูดคุยกันอย่างกว้างในสังคมถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงกับภาพยนตร์

 

ซึ่งเหล่าบุคคลร่วมสมัยหรือที่เคยรู้จักกับแดง ต่างบอกว่า แดงตัวจริงนั้นไม่เคยฆ่าคน ไม่ถึงขั้นเป็นโจร แต่เป็นนักเลงวัยรุ่นธรรมดา ๆ เท่านั้นเอง ไม่มีใครเคยเห็นแดงกินเหล้า แต่เครื่องดื่มของแดงที่ชื่นชอบคือ มิลค์เชค ซึ่งต่างจากตัวตนในภาพยนตร์โดยสิ้นเชิง อีกทั้งหลายอย่างก็เพี้ยนจากความจริง เช่น แดงตัวจริงได้บวช หรือการยกพวกตีกันของวัยรุ่นที่เรียกว่า "ศึก 13 ห้าง" นั้น

 

แท้ที่จริงแล้วเป็นเพียงการไล่ตีกันของวัยรุ่นฝั่งพระนครเจ้าถิ่นกับนักเรียนขาสั้นที่ข้ามฟากมาจากฝั่งธนฯ เพื่อมาหาซื้อผ้าเสิร์ตตัดกางเกงที่บางลำพู โดยฝ่ายที่ถูกไล่ตีวิ่งหนีหัวซุกหัวซุนชนหม้อข้าว หม้อแกงของแม่ค้าข้างถนนล้มระเนระนาด เท่านั้น

 

 


Cr. AMARIN TVHD,วิกิพีเดีย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-อุทาหรณ์ยายวัย 81 ปี กินกล้วยน้ำว้าติดคอ เสียชีวิต
-รู้แล้วเวลาตายไขปริศนา ลันลาเบล อยู่กับใคร
-หนุ่มดวงซวย ออกหาปลาถูกกลับถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต
-ญาติโวยเดือด หลังหมอ รพ.ละอุ่น วินิจฉัยโรคผิดทำให้เสียชีวิต

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ