ข่าว

รมว.คมนาคม เตือน ปล่อยโคมลอยกระทบการเดินอากาศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รมว.คมนาคม" เตือน ปล่อยโคมลอยเขตห้ามบินในพื้นที่การบินของท่าอากาศยานเชียงใหม่  ช่วงประเพณียี่เป็ง กระทบกับความปลอดภัยการเดินอากาศ ระวังโทษปรับ3แสนคุก5ปี

 

              วันที่ 25 ตุลาคม 2562  -  นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เพื่อตรวจราชการ โดยหลังจากเดินทางถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้ร่วมประชุมกับผู้บริหารท่านอากาศยานเชียงใหม่ทันที 

 

           ทั้งนี้ ่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ร่วมประชุมหารือกับผู้บริหารท่านอากาศยานเชียงใหม่ คือเรื่องในการก่อสร้างท่าอากาศยานเชียงใหม่ และการวางมาตรการเพื่อป้องกันผลกระทบจากการปล่อยโคมลอยในเขตพื้นที่การบินของท่าอากาศยานเชียงใหม่

 

 

รมว.คมนาคม เตือน ปล่อยโคมลอยกระทบการเดินอากาศ                                         นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ

        ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณีในการกำหนดเขตห้ามปล่อยโคมลอยในเขตห้ามบินในช่วงประเพณียี่เป็งของจังหวัดเชียงใหม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ขณะนี้มีการกำหนดเขตการบินอยู่แล้ว โดยหากมีการฝ่าฝืนก็จะมีโทษปรับ 300,000 บาท หรือจำคุก 5 ปี ซึ่งในเรื่องนี้เองถือว่าเป็นผลกระทบต่อความปลอดภัยในการเดินอากาศ 


        รมว.คมนาคม เตือน ปล่อยโคมลอยกระทบการเดินอากาศ

 

              ซึ่งเป็นกฎเหล็กขององค์การการบินพลเดือนระหว่างประเทศหรือICAO ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาประเทศไทยก็ถูกลดระดับมาตรฐานความปลอดภัย และพึ่งจะกลับมาได้รับความน่าเชื่อถืออีกครั้งเมื่อเร็วๆนี้ และในปีหน้าทาง ICAO ก็เตรียมจะเข้ามาทดสอบด้านความปลอดภัยอีกครั้ง จึงจำเป็นต้องมีการควบคุม ก็ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนเข้าใจในจุดนี้ด้วย

 

          สำหรับในวันพรุ่งนี้  นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย มีกำหนดการในการเดินตรวจราชการ ติดตามโครงการก่อสร้างทางหลวงๆต่างในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2562

     ข่าวและภาพโดย - ศูนย์เหนือ เกรียงไกร รัตนา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ