ข่าว

ยังไม่ฟันธง มาเซราติ นำเข้าถูกต้องหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอ เผย "มาเซราติ" หรู อยู่ในบัญชีตรวจสอบ 686 คัน รออิตาลีส่งข้อมูลราคา ก่อนสรุปนำเข้าผิดกม.หรือไม่


 

 

                กระทรวงยุติธรรม - 24 ต.ค.62 พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงกรณีการตรวจสอบรถยนต์ยี่ห้อมาเซราติ ของน.ส.ปณิตา ธรรมวัฒนะ ดาราสาว ซึ่งสวมทะเบียนรถยนต์ BMW หมายเลขทะเบียน กท 191 กทม. ว่า ดีเอสไอได้ตรวจสอบรถยนต์หรูที่หลบเลี่ยงภาษีนำเข้า ยี่ห้อแลมโบกินีและมาเซราติ ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวอยู่ในบัญชีการตรวจสอบของดีเอสไอ
 

 

 

 

ยังไม่ฟันธง มาเซราติ นำเข้าถูกต้องหรือไม่

 

 

 

            ขณะนี้ได้ประสานขอรายละเอียดราคานำเข้าจากทางการประเทศอิตาลีไปแล้ว อยู่ระหว่างรอข้อมูลตอบกลับอีก 686 คัน จึงยังไม่สามารถสรุปรายละเอียดการสอบสวน หรือยึดอายัดรถยนต์คันดังกล่าวได้ ทั้งนี้ หลังได้รับรายละเอียดและตรวจสอบพบว่ารถคันใดนำเข้าโดยสำแดงราคานำเข้าต่ำ หรือชำระภาษีไม่ถูกต้องก็จะดำเนินคดีเป็นรายคัน

 

 

ยังไม่ฟันธง มาเซราติ นำเข้าถูกต้องหรือไม่

              แหล่งข่าวจากดีเอสไอ แจ้งว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ทำหนังสือสอบถามดีเอสไอถึงผลการตรวจสอบข้อมูลการสำแดงราคาและการนำเข้ารถยนต์มาเซราติที่ดาราสาวใช้ ซึ่งดีเอสไอได้มีหนังสือตอบกลับไปว่า รถยนต์ยี่ห้อมาเซราติคันดังกล่าวเป็น รุ่นควอตโตรปอร์เต้ V8 2011 มีหมายเลขเครื่องยนต์และหมายเลขตัวถังตรงกับรถยนต์มาเซราติในบัญชีตรวจสอบของดีเอสไอย้อนหลัง 5 ปี โดยเบื้องต้นทราบว่ารถคันดังกล่าวถูกซื้อขายเปลี่ยนมือมาแล้วหลายครั้ง และสามีของดาราสาวเป็นผู้ครอบครองมือที่ 4

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ