ข่าว

ให้ปลดไล่ออกถอดยศ 5 ข้าราชการในพระองค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระบรมราชโองการ ประกาศ ให้ปลดและไล่ออก ถอดยศนายทหารชั้นสัญญาบัตร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ข้าราชการในพระองค์ 5 ราย

 

               23 ตุลาคม 2562  เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศ ให้ปลดและไล่ออก ถอดยศนายทหารชั้นสัญญาบัตร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ข้าราชการในพระองค์ ความว่า

 

 

 

               พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ปลดและไล่ออก ถอดยศนายทหารชั้นสัญญาบัตร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ข้าราชการในพระองค์

               อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 9 และมาตรา 15 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ประกอบมาตรา 4 และมาตรา 9 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการในพระองค์ พ.ศ. 2560 มาตรา 10 มาตรา 13 และมาตรา 15 แห่งพระราชกฤษฎีกา จัดระเบียบราชการและการบริหารงานบุคคลของราชการในพระองค์ พ.ศ. 2560 และมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติยศทหาร พุทธศักราช 2479

               จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ปลดและไล่ออกข้าราชการในพระองค์ ออกจากราชการ และถอดออกจากยศทหาร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกชั้นตราที่ได้รับพระราชทาน เนื่องจากได้กระทำความผิดวินัย กรณีกระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง อาศัยตำแหน่งหน้าที่ราชการของตนหาประโยชน์ให้แก่ตนเองหรือผู้อื่น และไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบของทางราชการทำให้เกิดความเสียหายแก่ราชการอย่างร้ายแรง ดังนี้

               1. พลตรีหญิง คุณธารินี รอดสน ตำแหน่ง นายทหารปฏิบัติการประจำ สำนักงานรองผู้บัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (3) กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์

 

 

 

               2. คุณหญิงธิดารัตน์ ธรรมรักษา ตำแหน่ง ประจำสำนักพระราชวังพิเศษ ระดับ 10 กรมมหาดเล็ก 904

               3. พันตรีหญิง วรินภร คณิศรโสภณ ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่งานในพระองค์ ระดับ 7 (พยาบาลวิชาชีพ) ฝ่ายใน/ชาวที่หญิง แผนกมหาดเล็กห้องบรรทม กองกิจการในพระองค์ เขตพระราชฐานชั้นในสุด กรมมหาดเล็ก 904 สำนักพระราชวัง

               4. ร้อยโท พีระ มงคลชัยฤกษ์ ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่งานในพระองค์ ระดับ 6 ฝ่ายส่งกำลังบำรุง/คลัง แผนกอำนวยการกอง กองกิจการในพระองค์เขตพระราชฐานชั้นในสุด กรมมหาดเล็ก 904 สำนักพระราชวัง

               5. ร้อยโท ชยานันท์ แพงแสง ตำแหน่ง รักษาราชการ รองผู้บังคับหมวดปฏิบัติการ ที่ 1 (1) มาตรฐานสุนัขหลวง/สัตวบาลและพระราชอุทยาน กองร้อยราชสำนักที่ 2 เขตพระราชฐาน ชั้นในและชั้นกลาง กองพันราชสำนัก กรมทหารรักษาวังมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์

               ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม พุทธศักราช 2562

               ประกาศ ณ วันที่ 23 ตุลาคม พุทธศักราช 2562 เป็นปีที่ 4 ในรัชกาลปัจจุบัน

 

 

 

ให้ปลดไล่ออกถอดยศ 5 ข้าราชการในพระองค์

 

 

 

ให้ปลดไล่ออกถอดยศ 5 ข้าราชการในพระองค์

 

 

 

http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2562/B/056/T_0001.PDF

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ให้ไล่ออกถอดยศเรียกคืนเครื่องราชฯ พล.ต.ท. ข้าราชการในพระองค์

โปรดเกล้าฯ เรียกประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่ 2

- โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ขรก. มหาดไทย และผู้ว่าฯ 31 ราย

- โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งข้าราชการอัยการ ดำรงตำแหน่ง 1,185 ราย

- โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง สมศักดิ์ เลขา สมช.

- โปรดเกล้าฯ โอนกรรมสิทธิ์ที่ธรณีสงฆ์ให้ท่าอากาศยานไทย

- โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ม.ล.พัชรภากร เทวกุล เลขาฯ ก.พ.

โปรดเกล้าฯ ถอดฐานันดรศักดิ์ - ยศทหาร เจ้าคุณพระสินีนาฏ

โปรดเกล้าฯ ถอดฐานันดรศักดิ์ - ยศทหาร เจ้าคุณพระสินีนาฏฯ

โปรดเกล้าฯ พระราชทานพระยศ พลโท เจ้าฟ้าหญิงพัชรกิติยาภา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ