ข่าว

หนิงแจงแล้ว ปมอ้างตำรวจเรียกรับเงิน แจงยิบปมสวมทะเบียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลายเป็นประเด็นร้อนต่อเนื่อง จากกรณีดาราหนิง ปณิตา ได้โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัวเมื่อวานนี้ นำมาซึ่งการวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก ล่าสุดเจ้าตัวขอชี้แจง

กลายเป็นประเด็นร้อนต่อเนื่อง จากกรณีดาราชื่อดัง หนิง ปณิตา ได้โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัวเมื่อวานนี้  นำมาซึ่งการวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก โดยระบุข้อความเอาไว้ว่า 
 

“ด้วยความไม่รู้ทาง วันนี้ต้องขับรถเองเพื่อเอารถไปเข้าฉาก ขับผิดเลนแล้วหักออก ถูกตำรวจจับ ยอมรับมันคือสิ่งถูกต้องสำหรับการผิดกฎ ประโยคแรกที่พูดกับคุณตำรวจ “เขียนใบสั่งได้เลยค่ะ (อินเนอร์คือผิดยอมรับไม่ได้กวน) แต่ คุณตำรวจทำเป็นถามนั่นนี่เดินวนไปวนมา ถามแม้กระทั่งชื่อยี่ห้อรถ (เออท้ายรถที่เดินวนไปมาก้อมียี่ห้อติด)

คือแบบรู้เลย จะเอาตังเพราะคนส่วนมากจะขอช่วยหน่อยน้า เลยพูดไปว่า ขอโทษนะคะที่ทำให้เสียเวลา เขียนใบสั่งมาเถอะค่ะ ทำผิดก้อต้องปฏิบัติตามกฎ ถ้าตำรวจมายกโทษให้เรารับตัง ก้อคงมีคนผิดแบบนี้ไปเรื่อยๆ สังคมมันถึงได้เห็นแก่ตัวขึ้นทุกวัน พู ด แ ร ง ไ ป มั้ ย อ ะ !!! แ ต่ มั น คื อ เ รื่ อ ง จ ริ ง ตำรวจดีๆก้อมีเยอะ แต่คนเกลียดตำรวจมันก้อไม่ต่างกับสุภาษิตไทย #ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งข้อง” ท่ามกลางคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก

หนิงแจงแล้ว ปมอ้างตำรวจเรียกรับเงิน แจงยิบปมสวมทะเบียน

 

ล่าสุดรายการเที่ยงวันทันเหตุกาณ์ ได้สัมภาษณ์ หนิงปณิตา ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางเจ้าตัวได้ชี้แจงว่า

 “ปกติไม่ค่อยขับรถเองเท่าไหร่เลยไม่รู้เส้นทาง ขับรถผิดกฎ ตำรวจก็เรียก หนิงก็บอกว่าเขียนใบสั่งได้เลยค่ะ ใบขับขี่หนิงไม่ได้พกมา เพราะหนิงปกติไม่ค่อยได้ขับรถเอง คือในส่วนตัวหนิงอะไรที่ทำผิดหนิงยอมรับ ผิดก็ต้องโดนลงโทษ เจ้าหน้าที่ก็เดินวนรถ ในมุมของหนิง หนิงรับผิดทุกกรณี ยอมรับโดยไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ”


“สังคมตีกลับ เรื่องรถมาเซราติ ก็เข้าใจได้ที่ตำรวจไม่รู้จักยี่ห้อรถ การลงไอจีของหนิง หนิงใช้ความรู้สึกส่วนตัวของหนิง หนิงมีประสบการณ์บนท้องถนน หนิงยอมรับผิดทุกประเด็น แต่เราแค่แบบทำไมต้องตรงคนนู้นตรงนี้ ในเมื่อเรายอมรับแล้ว แต่ตอนนั้นหนิงไม่ได้คิดถึงข้อนี้ว่าบางคนอาจไม่รู้จักรถยี่ห้อนี้”

“ตำรวจเขาไม่ได้เรียก ไม่ได้พูด เรื่องเงิน แต่สถานการณ์ตรงนั้นถ้าใครอยู่ในท้องถนน แล้วเจอแบบที่หนิงเจอ หนิงยอมรับทุกประเด็น แต่ตอนนั้นทำไมไม่เขียนใบสั่ง เหตุการณ์เวลานั้นทำพาให้เรารู้สึกอย่างนั้น เราผิดเรายอมรับผิดนะ หนิงยอมรับว่าหนิงคิดเร็วทำเร็วเกินไป พี่ตำรวจเค้าก็ทำถูกต้องแล้ว แต่หนิงคิดเร็วเกินไปในการลงโซเชียล”


“ถ้าหนิงจะผิดหนิงก็ผิดตรงข้อนึงคือหนิงคิดเร็วทำเร็วเกินไป ทุกครั้งที่หนิงสัมภาษณ์ การสัมภาษณ์ หรือใครด่า หนิงรับฟังหมด มันคือกระจกสะท้อน”


“เรื่องรถมาเซราติที่สวมทะเบียนบีเอ็มดับเบิ้ลยูนั้น “หนิง ปณิตา” เปิดเผยว่า “เราซื้อต่อจากคนรู้จัก เจ้าของรถเขาเอาทะเบียนรถคันนี้คืนแล้ว แต่ขั้นตอนของเราคืออยู่ที่ขนส่งรอการสลับเลข เราเอาเลขที่ไม่ได้ใช้เอามาใส่ไว้ก่อนระหว่างรอ ตรงนี้สามารถเช็กได้ที่กรมขนส่ง”


“หนิงยอมรับผิดทุกอย่างแล้ว ทำไมถึงเขียนใบสั่งช้า แต่มองอีกด้านคือเขาต้องปฏิบัติหน้าที่ให้รอบคอบ หนิงใจร้อนไปเอง หนิงจ่ายค่าปรับเรียบร้อยแล้ว ให้คนรถดำเนินการตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แล้วจ่ายไม่ได้ สุดท้ายแล้วก็ให้ไปชำระที่ธนาคาร ก็ชำระเรียบร้อยแล้ว” หนิง ปณิตา กล่าว…

 

CR.เที่ยงวันทันเหตุการณ์
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ