ข่าว

การบินไทย พร้อมดูแลผู้โดยสารกรณีเที่ยวบินที่ ทีจี 970

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัท การบินไทยจำกัด (มหาชน)ชี้แจงกรณีเที่ยวบินที่ทีจี 970 เครื่องยนต์ขัดข้องต้องจอดเข้าซ่อม พร้อมดูแลผู้โดยสารนำเข้าโรงแรมที่พัก

 

              เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคงและมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน)เปิดเผยถึงกรณีเที่ยวบินที่ ทีจี 970 ของวันที่ 20 ตุลาคม 2562

 

 

           ซึ่งทำการบินด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777 -300ER ซึ่งมีกำหนดการออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 01.05 น.ไปถึงยังเมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เวลา 07.50 น.(เวลาท้องถิ่น) ของวันเดียวกัน

 

       ขณะที่เครื่องบินกำลังวิ่งขึ้น เครื่องยนต์ที่ 1 เกิดขัดข้อง นักบินจึงตัดสินใจยกเลิกทำการบินขึ้น (Abort Takeoff) ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในการปฎิบัติการบินและนำเครื่องบินกลับมาเข้าจอด แล้วนำผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน

 

         หลังจากตรวจพบว่าเครื่องบินจำเป็นต้องเข้าซ่อม และไม่มีเครื่องบินสำรองให้เปลี่ยน ฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น จึงได้นำผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดเข้าพักยังโรงแรมที่จัดเตรียมไว้ ซึ่งเป็นมาตรฐานในการดูแลผู้โดยสาร

 

 

การบินไทย พร้อมดูแลผู้โดยสารกรณีเที่ยวบินที่ ทีจี 970

 

         โดยในวันนี้ (20 ตุลาคม 2562 ) จะนำผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดออกเดินทางใหม่ ตามกำหนดการดังนี้ ออกเดินทางจาก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 13.00 น. ถึงสนามบินซูริก เวลา 19.45 น. (เวลาท้องถิ่น) ของวันเดียวกันนี้

 

         ทั้งนี้ เที่ยวบินที่ ทีจี 970 ของสายการบินไทย มีจำนวนผู้โดยสารทั้งหมดรวมจำนวน 339 คน และลูกเรือจำนวน 20 คน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ