ข่าว

ถวายเป็นพระราชกุศล กทม.บริการทันตกรรมฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรุงเทพมหานครให้บริการทันตกรรมฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จย่า

 

               กรุงเทพมหานคร โดยสำนักอนามัย ให้บริการทันตกรรมฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ ซอยสมเด็จเจ้าพระยา 3 เขตคลองสาน ศูนย์บริการสาธารณสุข 68 แห่ง หน่วยบริการทางการแพทย์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) และหน่วยบริการทางการแพทย์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) พร้อมจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อมกำจัด แหล่งเพาะพันธ์ยุงลาย ในพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต

 

               นพ.ชวินทร์  ศิรินาค  ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กล่าวว่า วันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันทันตสาธารณสุขแห่งชาติ ตรงกับวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สมเด็จย่าของปวงชนชาวไทย

 

               เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ กองทันตสาธารณสุข สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จึงร่วมกับอุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จัดกิจกรรม “น้อมรำลึกถึงสมเด็จย่า ณ นิวาสสถานเดิม”

 

ถวายเป็นพระราชกุศล กทม.บริการทันตกรรมฟรี

 

ถวายเป็นพระราชกุศล กทม.บริการทันตกรรมฟรี

 

               ออกหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ให้บริการตรวจรักษาฟัน อุดฟัน ถอนฟัน และขูดหินปูน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จย่าในวันที่ 21 ตุลาคม 2562 เวลา 08.00 – 18.00 น.  ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ซอยสมเด็จเจ้าพระยา 3 เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร

 

               พร้อมทั้งให้บริการตรวจรักษาทันตกรรม โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในวันที่ 21 ตุลาคม 2562 เวลา 08.00 – 12.00 น. ณ ศูนย์บริการสาธารณสุข 68 แห่ง  หน่วยบริการทางการแพทย์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) และ หน่วยบริการทางการแพทย์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง)

 

ถวายเป็นพระราชกุศล กทม.บริการทันตกรรมฟรี

 

ถวายเป็นพระราชกุศล กทม.บริการทันตกรรมฟรี

 

               นอกจากนี้ ได้มอบให้ศูนย์บริการสาธารณสุขทั้ง 68 แห่ง จัดกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อมกำจัดแหล่งเพาะพันธ์ยุงลาย” ภายในพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต โดยมีบุคลากรของศูนย์บริการสาธารณสุข  อาสาสมัครสาธารณสุข จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ประชาชนในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมทำกิจกรรมฯ เพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อม กำจัดแหล่งเพาะพันธ์ลูกน้ำยุงลาย

 

               พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันปฎิบัติตามมาตรการ “3 เก็บ” 1. เก็บบ้านให้สะอาด ไม่ให้มีมุมอับทึบเป็นที่เกาะพักของยุง  2. เก็บขยะ เศษภาชนะไม่ให้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุง และ 3. เก็บน้ำ ภาชนะใส่น้ำต้องปิดฝาให้มิดชิดป้องกันไม่ให้ยุงลายวางไข่ เพื่อป้องกันโรคที่เกิดจากยุง เช่น โรคไข้เลือดออก โรคติดเชื้อไวรัสซิกา และโรคไข้ปวดข้อยุงลาย

 

 

               นอกจากนี้ สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม. ระบุว่า

 

               "21 ต.ค. นี้ โรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร 5 แห่งให้บริการทัตนกรรมฟรี ใครอยู่ใกล้ที่ไหนไปใช้บริการได้เลยค่ะ

 

               ด้วยในวันที่ 21 ต.ค. เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และวันทันตสาธารณสุขแห่งชาติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

 

               กรุงเทพมหานครจึงได้เปิดให้บริการทางทันตกรรม (อุดฟัน ขูดหินปูน และถอนฟัน) ฟรี ณ โรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลตากสิน โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โรงพยาบาลสิรินธร โรงพยาบาลลาดกระบังกรุงเทพมหานคร

 

               ผู้สนใจเข้ารับบริการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานครใกล้บ้าน"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-กทม. สืบสานปณิธาน สมเด็จย่า 21 ตุลา ตรวจสุขภาพฟรี
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ