ข่าว

พุทธะอิสระ ย้ำชัดได้ฤกษ์บวชใหม่ 5 ธ.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิ้นสุดคุมประพฤติ อดีตพระพุทธะอิสระ ยันชัดเตรียมกลับมาห่มผ้าเหลืองอีกครั้ง ในวันที่ 5 ธ.ค.นี้

 

               วันที่ 18 ต.ค. 2562 มีความเคลื่อนไหวของอดีตพระพุทธะอิสระ หรือ อดีตพระสุวิทย์ ธีรธัมโม ผู้ก่อตั้งวัดอ้อน้อย (ธรรมอิสระ) อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม หลังจากได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำเมื่อวันที่ 16 ส.ค.2562 ที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับการประกันตัวจากศาล ในความผิดฐานร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังหรือกระทำด้วยการใดให้เจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ฯ ให้รับอันตรายสาหัส ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายฯ หรือโดยใช้กำลังประทุษร้าย

 

 

พุทธะอิสระ ย้ำชัดได้ฤกษ์บวชใหม่ 5 ธ.ค.นี้

 

 

 

               ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ "คนหล่อ คนดีด้วย" ซึ่งเป็นหนึ่งในลูกศิษย์ของอดีตพุทธะอิสระ ได้โพสต์ข้อความแจ้งข่าวสารถึงญาติธรรม และคณะศิษย์วัดอ้อน้อย โดยมีข้อความว่า "หลวงปู่พุทธะอิสระ จะครองผ้าเหลืองใหม่ในวันที่ 5 ธันวาคม 62 จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน" หลังจากข่าวนี้ถูกโพสต์และแชร์ออกไป ก็ได้มีคณะศิษย์วัดอ้อน้อยได้เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นและร่วมอนุโมทนากันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับกล่าวว่า สาธุ

 

 

พุทธะอิสระ ย้ำชัดได้ฤกษ์บวชใหม่ 5 ธ.ค.นี้

 

 

               ทั้งนี้บรรยากาศที่วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ยังเป็นไปด้วยความปกติ หลังจากที่ อดีตพระพุทธะอิสระ หรืออดีตพระสุวิทย์ ธีรธัมโม ผู้ก่อตั้งวัดอ้อน้อย (ธรรมอิสระ) อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม และอดีตแกนนำกปปส. ออกมาให้ความชัดเจนว่า จะกลับมาบวชอีกครั้งในวันที่ 5 ธันวาคม 2562 นี้ โดยให้เหตุผลของการกลับมาบวชว่า สิ้นสุดการคุมประพฤติ และได้รับการประกันตัวจากศาล ในคดีทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะชุมนุม และเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยในวันนี้อดีตพระพุทธะอิสระ ไปเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติธรรมอยู่ ก็พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หลังจากที่สื่อมวลชนหลายแห่งติดต่อกลับมาและให้ความสนใจกับประเด็นของการกลับมาบวชอีกครั้งหนึ่ง และวันนี้ก็ไม่ได้มีลูกศิษย์เดินทางมาที่วัด เนื่องจากส่วนใหญ่จะเดินทางมาฟังเทศน์ฟังธรรมจากพุทธะอิสระกันในทุกวันอาทิตย์

 

 

พุทธะอิสระ ย้ำชัดได้ฤกษ์บวชใหม่ 5 ธ.ค.นี้

 

 

 

               ทั้งนี้มีข้อมูลว่าในวันที่ 27 ตุลาคม 2562 ทางวัดอ้อน้อยจะมีการประชุมคณะสงฆ์ของวัดอ้อน้อย เพื่อเตรียมเสนอเรื่องไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนา ในการให้อดีตพระพุทธะอิสระกลับมาบวชอีกครั้ง

 

 

พุทธะอิสระ ย้ำชัดได้ฤกษ์บวชใหม่ 5 ธ.ค.นี้

 

 

               สำหรับอดีตพระพุทธะอิสระ ถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ในความผิดฐานร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังหรือกระทำด้วยการใดให้เจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ฯ ให้รับอันตรายสาหัส, ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายฯ หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายฯขณะชุมนุม ก่อนจะได้รับการประกันตัวศาลจากศาล เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 62 ที่ผ่านมา

 

 

พุทธะอิสระ ย้ำชัดได้ฤกษ์บวชใหม่ 5 ธ.ค.นี้

 

 

               โดยช่วงเวลาการคุมความประพฤติจะสิ้นสุดลงในวันที่ 29 ตุลาคม 62 นี้เช่นกัน จึงกำหนดเวลากลับไปบวชใหม่ ในวันที่ 5 ธันวาคม 62 ที่จะถึงนี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ