ข่าว

ปิดตำนานปรมาจารย์นักบู๊คนดัง 'เป้า ปรปักษ์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดตำนานปรมาจารย์นักบู๊คนดัง 'เป้า ปรปักษ์' - 'บิณฑ์' รับเป็นเจ้าภาพ

เมื่อวานนี้ (17 ตุลาคม 2562) เรื่องเศร้าคนบันเทิง โดยเพจ ดาราภาพยนตร์ รายงานว่า ปรมาจารย์นักบู๊คนดัง 'เป้า ปรปักษ์' เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรค มะเร็งลำไส้ในวัย 64 ปี

 

 


อ่านข่าว :  'ป๋อ' รับไลฟ์หาทุนช่วย 'เป้า'

 

นับเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญของวงการบันเทิงไทย เมื่อสิ้น ปรมาจารย์นักบู๊คนดัง 'เป้า ปรปักษ์' หรือ นายวินัย ยืนยง ศิลปินคนยาก ผู้กำกับคิวบู๊ตุ๊กตาทอง 3 ปีซ้อน ที่ในยามทุกข์เข็ญสาหัสไร้ญาติขาดมิตร เค้าได้รับกำลังใจและความเอื้อเฟื้อจากเพื่อนพ้องในวงการบันเทิง ที่มีให้แก่กันหวังจะพยุงให้ฟันฝ่าผ่านพ้นวิกฤติจากโรคมะเร็งร้าย

 

หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา และได้รับการผ่าตัดเล็กเพื่อรักษาในเบื้องต้นไปแล้ว ซึ่งหลังผ่าตัดอาการดีขึ้น วันที่ 24 กันยายน 2562 'พี่เป้า' อยากกลับบ้านที่ จ.ระยอง จึงขอกลับบ้านที่ระยอง หลังพักฟื้นที่บ้านใน จ.ระยอง ได้พักใหญ่ด้วยสุขภาพที่ไม่ดีประกอบกับที่พักของ 'พี่เป้า' คับแคบและอากาศถ่ายเทไม่สะดวก จึงมีอาการกำเริบจนต้องนำตัวส่งที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดระยอง และได้เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม 2562 ณ โรงพยาบาลประจำจังหวัดระยอง สิริอายุได้ 64 ปี

 

ด้วยความที่ 'พี่เป้า' ไม่มีครอบครัว และได้สั่งเสียลูกน้องคนใกล้ชิดไว้ว่าให้ตั้งศพสวดพระอภิธรรมและพิธีฌาปนกิจ ที่วัดบ้านนา อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นวัดที่ 'พี่เป้า' เป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่บุญ (มรณภาพไปแล้ว) ซึ่งเป็นวัดที่พี่เป้าไปปฏิบัติธรรม และช่วยงานของวัดตลอดมา โดยรุ่นน้องคนบันเทิง 'บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์' รับเป็นเจ้าภาพในการพิธีศพทั้งหมด

 

กำหนดสวดพระอภิธรรม 3 วัน 18-19-20 ตุลาคม 2562  ณ วัดบ้านนา (หลวงปู่บุญ) เทศบาลตำบลบ้านนา เลขที่ 379/1 หมู่ 8 ถนนโพธิ์ทอง- เนินอู่ทอง ตำบลบ้านนา อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

 

กำหนดพิธีฌาปนกิจ ในวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562 เวลา16.00 น ณ เมรุวัดบ้านนา (หลวงปู่บุญ) จังหวัดระยอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ