ข่าว

ขยายเวลาห้ามเลี้ยวขวาทางลงด่วนฉลองรัช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทพ. และ สน.คลองตัน ขยายเวลาทดลองห้ามเลี้ยวขวาทางลงด่วนฉลองรัช แก้ปัญหาจราจรติดขัดสะสม เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งจากการตัดกระแสรถบนทางสายหลัก

 

               สน.คลองตัน ทดลองมาตรการห้ามเลี้ยวขวาจากทางลงทางพิเศษฉลองรัช บริเวณพัฒนาการ 2 ต่อไป โดยให้เลี้ยวซ้าย เข้าสู่ถนนพัฒนาการ (ขาออก) เพื่อไปกลับรถบริเวณจุดกลับรถก่อนถึงแยกถาวรธวัช

 

          สืบเนื่องจากที่สถานีตำรวจนครบาลคลองตัน ได้ขอความร่วมมือให้การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ทดลองห้ามเลี้ยวขวาจากทางลงทางพิเศษฉลองรัช บริเวณพัฒนาการ 2 ช่วงเวลาเร่งด่วนช่วงเช้า เวลา 06.00 น. ถึง 09.00 น. และช่วงเวลาเร่งด่วนช่วงเย็น เวลา 16.00 น. ถึง 19.00 น. ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2562 ถึงวันที่ 16 ตุลาคม 2562 โดยให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนพัฒนาการ (ขาออก) เพื่อไปกลับรถบริเวณจุดกลับรถก่อนถึงแยกถาวรธวัช 

 

               เนื่องจากในปัจจุบัน มีผู้ใช้ทางสัญจรบนถนนพัฒนาการเป็นจำนวนมากในช่วงเวลาเร่งด่วน โดยผู้ใช้ทางพิเศษฉลองรัชที่จะเลี้ยวขวา มุ่งหน้าเข้าสู่ถนนเพชรบุรี จะตัดกระแสรถเส้นทางหลัก ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดสะสม 

 

               โดยหลังจากการทดลองเป็นระยะเวลาหนึ่งเดือน สถานีตำรวจนครบาลคลองตัน ได้ประชุมหารือกับ กทพ. และได้ข้อสรุปว่า จะยังคงห้ามเลี้ยวขวาจากทางลงทางพิเศษฉลองรัช บริเวณพัฒนาการ 2 ช่วงเวลาดังกล่าวต่อไป เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดสะสมในบริเวณดังกล่าว และการจราจรในภาพรวมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

               และเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2562 ซึ่งเป็นวันครบกำหนด 1 เดือน ตามการทดลองดังกล่าว สถานีตำรวจนครบาลคลองตันได้สรุปผลการทดลองตามมาตรการ

 

               พบว่าสามารถช่วยแก้ปัญหาจราจรบนถนนพัฒนาการได้เป็นอย่างดี ดังนั้น จึงได้มีมติให้ขยายเวลาการทดลองมาตรการห้ามเลี้ยวขวาของรถที่ลงทางพิเศษ บริเวณพัฒนาการ 2 ต่อไป

 

               กทพ. ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ (EXAT Call Center) โทร 1543 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ทดลอง 1 เดือน ห้ามเลี้ยวขวาลงด่วนฉลองรัช

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ