ข่าว

ธนาคารดังให้เบิกเงินเดือนล่วงหน้าได้ หมดปัญหาเงินไม่พอใช้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้พัฒนาเงินรูปแบบใหม่ ที่สามารถเบิกเงินเดือนล่วงหน้าได้ หมดปัญหาเงินไม่พอใช้ถึงสิ้นเดือน

เป็นปัญหาใหญ่สำหรับมนุษย์เงินเดือนกันอยู่พอสมควร กับปัญหาเงินเดือนไม่พอใช้ หรือบางคนใช้เดือนชนเดือน จนต้องไปกู้เงินนอกระบบ ล่าสุดทางธนาคารไทยพาณิชย์ ได้พัฒนาเงินรูปแบบใหม่ ที่สามารถเบิกเงินเดือนล่วงหน้าได้ หมดปัญหาเงินไม่พอใช้ถึงสิ้นเดือน 

ธนาคารดังให้เบิกเงินเดือนล่วงหน้าได้ หมดปัญหาเงินไม่พอใช้

นายอรพงศ์ เทียนเงิน ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารได้พัฒนานวัตกรรมการเงินรูปแบบใหม่ “มีตังค์”  ที่ให้พนักงานบริษัทที่รับเงินเดือนผ่านระบบ SCB Payroll สามารถเบิกเงินเดือนล่วงหน้าผ่านแอพพลิเคชั่น SCB Easy ได้ตามวันที่ตัวเองต้องการโดยไม่ต้องรอวันสิ้นเดือน

“ปัจจุบันมนุษย์เงินเดือนจำนวนไม่น้อยได้รับผลกระทบจากปัญหาหนี้ครัวเรือนที่เพิ่มสูงขึ้น เงินเดือนใช้จ่ายไม่เพียงพอจนต้องหันไปพึ่งพาหนี้นอกระบบ ซึ่งกำลังส่งผลเสียอย่างรุนแรงต่อระบบเศรษฐกิจของไทย”นายอรพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ ธนาคารได้ทำการสำรวจความคิดเห็นจากกลุ่มตัวอย่างพนักงานบริษัทผู้มีรายได้น้อยกว่า 30,000 บาท พบว่ามนุษย์เงินเดือนราว 80% ของกลุ่มตัวอย่างเคยกู้เงินนอกระบบ และ 88% มียอดเงินกู้น้อยกว่า 15,000 บาท

ขณะที่ 57% ของกลุ่มตัวอย่างระบุว่าปัญหาหนี้สินทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง สอดคล้องกับผลวิจัยของอเมริกาที่สำรวจผลจากการมอบสวัสดิการนี้ให้กับพนักงานพบว่าสวัสดิการเบิกเงินเดือนล่วงหน้าช่วยเพิ่มแรงจูงใจในการทำงาน สร้างความผูกพันกับองค์กร ช่วยให้อัตราการลาออกของพนักงานลดลง 28% และลดค่าใช้จ่ายในการจัดหาบุคลากร ซึ่งในต่างประเทศมีการมอบสวัสดิการเช่นนี้อย่างแพร่หลาย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ