ข่าว

สอบวินัยเทศกิจรีดเงินพ่อค้าผลไม้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยเจ้าหน้าที่เทศกิจเรียกรับเงินจากผู้ค้าบนทางเท้า

 

               สำนักงานเขตคลองเตย ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงพร้อมกำชับให้หัวหน้าฝ่าย ตรวจสอบและติดตามกำกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจ ห้ามไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

 

               นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กทม. กล่าวกรณีมีการเผยแพร่คลิปเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตคลองเตย จับกุมผู้ค้ารถเข็นผลไม้บริเวณทางเท้าใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอโศกและมีการเรียกเงินจากผู้ค้า ว่า ได้สั่งการให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่เทศกิจทั้ง 3 นายที่ปรากฏในคลิป หากมีความผิด จะแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยเพื่อลงโทษ 

 

สอบวินัยเทศกิจรีดเงินพ่อค้าผลไม้

 

               อย่างไรก็ตาม สำนักเทศกิจ ได้เพิ่มมาตรการกำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจ โดยในส่วนการปฏิบัติงานของฝ่ายเทศกิจ ทั้ง 50 สำนักงานเขต รวมทั้งเจ้าหน้าที่เทศกิจ สำนักเทศกิจ ในช่วงเช้าของทุกวันก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ ผู้บังคับบัญชาจะเรียกประชุมแถวตามระเบียบปฏิบัติประจำวัน (รปจ.) ตรวจความพร้อมก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ ทบทวนการปฏิบัติงานเพื่อแก้ไขจุดบกพร่อง และมอบหมายงานที่จะดำเนินการในวันนั้นๆ รวมทั้งอบรมระเบียบวินัยให้ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ดูแล รักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่รับผิดชอบ 

 

               ทั้งนี้ ได้กำชับหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ หัวหน้างาน และหัวหน้าชุดเข้มงวดและให้ลงพื้นที่กำกับดูแลการปฏิบัติงานของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด รวมถึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ของสำนักเทศกิจออกตรวจตรา กวดขัน และกำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจ ฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขต อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว 

 

               นายสุชัย อมรดารารัตน์ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กทม. กล่าวว่า ในส่วนของสำนักงานเขตฯ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว พร้อมทั้งกำชับให้หัวหน้าฝ่าย หัวหน้างาน หัวหน้าชุดเข้มงวดตรวจสอบและติดตามกำกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจด้วยตนเอง ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ออกจากราชการ 3 เทศกิจรับเงินพ่อค้าผลไม้

-เทศกิจเขตจตุจักร ลงพื้นที่กวดขัน จัดระเบียบทางเท้าในพื้นที่

-นำร่อง 20 จุด วิน จยย.รับจ้างไม่ให้กีดขวางทางสัญจร

-34 ปีเทศกิจ รองผู้ว่าฯกทม.ย้ำต้องเข้มแข็ง อดทน  มีคุณธรรม 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ