ข่าว

เพิ่ม 8 เลน ปรับไฟจราจร แก้รถติดสะสม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.พร้อมปรับปรุงเส้นจราจร – สัญญาณไฟถนนกรุงธนฯ ถนนสาทรให้สอดคล้องกับถนนราชพฤกษ์

 

               กทม. เตรียมปรับปรุงเส้นจราจร จาก 6 เลนเป็น 8 เลน พร้อมปรับสัญญาณไฟถนนกรุงธนฯ ถนนสาทรให้สอดคล้องกับถนนราชพฤกษ์ หลังกรมทางหลวงชนบท หารือ กทม. และตำรวจ แก้รถติดสะสม

 

               นายพานุรักษ์ กลั่นนุรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. เปิดเผยกรณีนายปฐม เฉลยวาเรศ รักษาการอธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ระบุ ทช. ได้หารือกับ กทม. และกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ตีเส้นจราจรถนนราชพฤกษ์ เพิ่มเป็น 8 ช่องจราจรไปกลับ ตั้งแต่บริเวณต่างระดับสวนเลียบ-เชิงสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ฝั่งถนนสาทร

 

               รวมถึงจะประสาน กทม. และตำรวจปรับสัญญาณไฟจราจรให้สอดคล้องกับปริมาณรถที่มาจากถนนราชพฤกษ์ฝั่งขาเข้า ข้ามสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินลงถนนสาทรในแต่ละทางแยกให้สัมพันธ์กัน เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด ว่า

 

               กทม. มีความยินดีที่จะบูรณาการความร่วมมือกับ ทช. ในการพิจารณาแนวทางปรับเส้นจราจรบนถนนกรุงธนบุรี ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของ กทม. และต่อเนื่องกับถนนราชพฤกษ์ ให้สอดคล้องกับเส้นจราจรที่ ทช. จะดำเนินการในถนนราชพฤกษ์ รวมทั้งการปรับสัญญาณไฟจราจรในถนนสาทร  ให้สอดคล้องกับปริมาณการจราจรที่มาจากถนนราชพฤกษ์

 

               เมื่อได้ข้อสรุปแผนการดำเนินงานในการหารือร่วมกันระหว่าง ทช. กทม. และ บก.จร. ที่ชัดเจน จะดำเนินการปรับปรุงตามข้อหารือ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการบริหารการจราจรอย่างสูงสุด รวมทั้งแก้ไขปัญหาการจราจรและลดอุบัติเหตุ

 

               โดย สำนักการจราจรและขนส่ง จะติดตั้งป้ายแนะนำและป้ายเตือนที่เป็นไปตามมาตรฐานตลอดเส้นทาง พร้อมทั้งรณรงค์ส่งเสริมการใช้รถใช้ถนนร่วมกันผ่านสื่อสังคมออนไลน์และสื่ออื่นๆ ของ กทม. และภาคีเครือข่าย เพื่อสร้างจิตสำนึกการปฏิบัติตามกฎจราจรเพื่อความปลอดภัยสำหรับทุกคน

 

                ทั้งนี้ นายปฐม เฉลยวาเรศ รักษาการอธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันถนนราชพฤกษ์มีการขยายช่องจราจรเพิ่มเป็น ขนาด 10 ช่องจราจรไปกลับ ขณะที่ถนนกัลปพฤกษ์ มีการขยายเพิ่มเป็น 6 ช่องจราจรไปกลับ เพื่อรองรับปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้น เมื่อปริมาณจราจรจากสองทิศทางมาบรรจบกันบริเวณทางต่างระดับสวนเลียบ เพื่อมุ่งหน้าขึ้นสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินต่อเนื่องถนนสาทร ช่องจราจรจะเหลือเพียง 6 ช่องจราจรไปกลับ ทำให้การจราจรมีปัญหาติดขัดสะสมตลอดทั้งวัน

 

               กรมทางหลวงชนบท (ทช.) จึงได้มีการหารือกับกรุงเทพมหานคร และกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ตีเส้นจราจรถนนราชพฤกษ์ใหม่ เพิ่มเป็น 8 ช่องจราจรไปกลับ ตั้งแต่ต่างระดับสวนเลียบจนถึงเชิงสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ฝั่งถนนสาทร โดยลดขนาดช่องจราจรเดิมกว้าง 3.25 เมตร พร้อมไหล่ทางเหลือ 3 เมตร และลดขนาดไหล่ทางแคบลง

 

               นอกจากนี้ประสานกรุงเทพมหานครและตำรวจ ปรับสัญญาณไฟจราจรให้สอดคล้องกับปริมาณรถที่มาจากถนนราชพฤกษ์ฝั่งขาเข้า ข้ามสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินลงถนนสาทร แต่ละทางแยกให้สัมพันธ์กันเพื่อรับปริมาณรถเป็นทอดๆ การจราจรจะได้ไม่สะดุดติดขัด เบื้องต้นทุกฝ่ายเห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือรายละเอียดทั้งเรื่องแผนงาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ