ข่าว

ท้าพิสูจน์ เอาปากกาเคมีเขียนใส่ถุงร้อนใส่อาหาร จะซึมมั้ย?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดัง หมอแล็บแพนด้า  เอาปากกาเคมีเขียนใส่ถุงร้อนใส่อาหาร เพื่อพิสูจน์ว่าหมึกของปากกานั้น จะซึมลงไปในอาหารหรือไม่

กรณีโลกออนไลน์มีการแชร์เหตุการณ์ที่ร้านขายโจ๊กแห่งหนึ่ง เอาปากกาเคมีมาเขียนที่ถุงโจ๊ก จนกระทั่งหมึกของปากกาซึมเข้าไปในอาหาร ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุด เพจดัง หมอแล็บแพนด้า ได้มีการทดลองด้วยวิธีเดียวกัน เพื่อพิสูจน์ว่าหมึกของปากกานั้น จะซึมลงไปในอาหารหรือไม่ โดยระบุเนื้อหาดังต่อไปนี้ 

 

 

" เห็นข่าวนึงน่าสนใจมากครับ ผู้หญิงสวยท่านนึงไปซื้อโจ๊กมากิน ทางร้านมีการเอาปากกาเคมีมาเขียนที่ข้างถุงว่า “ไข่” แล้วปรากฏว่าสีปากกาซึมผ่านถุงพลาสติกแล้วเข้าไปผสมในข้าว เธอตกใจมากก็เลยโพสต์เตือน

 

 

เมื่อวานนี้ครับ ผมก็เลยทดลองไปซื้อก๋วยเตี๋ยวกับโจ๊กร้อนๆมา แล้วเอาปากกาเคมีเขียนที่ถุง แต่มันไม่ซึม ก็เลยเอาไปเวฟให้ร้อนเพื่อกระตุ้นให้เกิดการแพร่ของสี มันก็ยังไม่ซึม นั่งรออยู่ประมาณ 20 นาที มีแต่ผมเนี่ยแหละที่ซึมเพราะไม่กล้ากิน กลัวสีมันปนเปื้อนแล้วเรามองไม่เห็น

 

 

หลายเพจสายวิชาการก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นไปในแนวทางเดียวกันว่า สีเคมีสามารถซึมผ่านถุงได้ ตามหลักการทางวิทยาศาสตร์ เพื่อความไม่ประมาทยังไงก็อย่าเอาสีไปเขียนข้างถุงจะดีที่สุดนะครับ เผื่อมันแพร่ได้จริงๆ เราจะได้ไม่ต้องรับสารพิษต่างๆ จากสีเคมี

 

 

ถ้าใครเจอสีเคมีซึมเข้าไปในอาหารลองถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยนะครับ ผมอาจทำการทดลองไม่ดีพอ ด้วยประเภทของถุง หรือระยะเวลาในการทดลองไม่นานพอก็อาจเป็นได้นะครับ
แต่ผมเนี่ยซึมมาก อดข้าวเที่ยงเลย " 

 

 

 

 

 

ขอบคุณเพจ : หมอแล็บแพนด้า

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- ไขข้อข้องใจหมึกซึมทะลุถุงเปื้อนโจ๊ก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ