ข่าว

ปกครอง บุกจับขายเสื้อละเมิดลิขสิทธิ์หน้าสนามฟุตบอล มธ.รังสิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบแผงขายเสื้อฟุตบอลทีมชาติไทย พิมพ์โลโก้เลียนแบบ ช้างศึก คาสนามแข่งฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ระหว่างทีมชาติไทยกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

     วันที่ 15 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 16.00 น.พนักงานฝ่ายปกครอง นำโดยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง ร่วมกับฝ่ายปกครองจังหวัดปทุมธานี นำกำลังพนักงานฝ่ายปกครองเข้าทำการตรวจสอบผู้ขายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา บริเวณหน้าสนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต ซึ่งในวันนี้จะมีการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย ระหว่างทีมชาติไทยกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

    สืบเนื่องจากบริษัทผู้รับมอบอำนาจจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีหนังสือร้องเรียนต่อศูนย์ดํารงธรรมกระทรวงมหาดไทย ว่ามีผู้ลักลอบเลียนแบบ​เครื่องหมายการค้า ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ของสมาคมฟุตบอลฯ และจะนำมาขายหน้างานแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์รังสิต

       พนักงานฝ่ายปกครองจึงได้เข้าทำการตรวจสอบพร้อมผู้เสียหายพบว่าในเวลาประมาณ 16.00 น. ได้มีผู้นำสินค้าเลียนแบบดังกล่าว มาวางขายอยู่บริเวณด้านหน้าสนามฟุตบอลธรรมศาสตร์ รังสิต พนักงานฝ่ายปกครองจึงแสดงตัวขอเข้าทำการตรวจสอบ
      ผลการตรวจสอบพบสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ที่เลียนแบบเสื้อฟุตบอลทีมชาติไทยพิมพ์เลียนแบบโลโก้ช้างศึก โดยมีการติดป้ายแสดงราคาพร้อมคำว่า​"เสื้อทีมชาติไทย 99 บาท" โดยมีเจตนาให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจว่าเป็นเสื้อทีมชาติไทยที่มีราคาถูกกว่าท้องตลาด ซึ่งหากซื้อเสื้อทีมชาติไทยที่ได้รับลิขสิทธิ์ถูกต้อง รายได้ส่วนหนึ่งจะถูกนำไปใช้สนับสนุนทีมชาติไทย แต่หากซื้อเสื้อปลอมหรือเสื้อเลียนแบบ ทีมชาติไทยจะไม่ได้รับประโยชน์แต่อย่างใด

     ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ ได้มีผู้แทนของบริษัทที่ได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งเป็นผู้เสียหาย เข้าทำการนำชี้ให้กับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบตลอดเวลา
     ผลการตรวจสอบพบเสื้อที่เลียนแบบเสื้อทีมชาติไทยจำนวน 374 ตัว​ เจ้าหน้าที่จึงได้ชี้แจงให้ผู้ขายได้รับทราบ แต่ผู้ขายพยายามโต้เถียงเจ้าหน้าที่ตลอดเวลาด้วยเสียงอันดัง

     ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามใช้ความอดทนอดกลั้นชี้แจงข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายให้ผู้ขายได้รับทราบด้วยความสุภาพ ว่าสินค้าดังกล่าวเป็นสินค้าเลียนแบบเครื่องหมายการค้าอันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534  "ข้อหาเลียนแบบเครื่องหมายการค้า" และได้ขอเชิญตัวผู้ขาย พร้อมอายัดของกลาง นำส่งไปยังสภ.คลองหลวง เพื่อให้ผู้เสียหายร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ