ข่าว

ปณท.เปิดตัวแสตมป์ ประเพณีรับบัว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แสตมป์ ประเพณีรับบัว ประเพณีท้องถิ่นชาวบางพลี จ.สมุทรปราการ หนึ่งในแสตมป์ชุดประเพณีไทย เปิดจำหน่ายแล้วที่ไปรษณีย์ไทยทุกสาขา

 

                ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวหนึ่งในแสตมป์ชุดประเพณีไทย ประเพณีรับบัว ประเพณีท้องถิ่นของชาวบางพลี จ.สมุทรปราการ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงเดือน 11 เปิดจำหน่ายแล้วที่ไปรษณีย์ไทยทุกสาขา และพิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากร สามเสนใน และเชียงใหม่

 

               วันที่ 15 ตุลาคม 2562  บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดตัวตราไปรษณียากร ‘ประเพณีรับบัว’ ซึ่งเป็นหนึ่งในแสตมป์ชุดประเพณีไทย

 

ปณท.เปิดตัวแสตมป์ ประเพณีรับบัว 

 

               โดยเป็นประเพณีท้องถิ่นของชาวบางพลีที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงเดือน 11 ที่วัดบางพลีใหญ่ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 14 ตุลาคม 2562 ณ คลองสำโรง ด้านหน้า วัดบางพลีใหญ่

 

ปณท.เปิดตัวแสตมป์ ประเพณีรับบัว 

 

               แสตมป์ชุดนี้เป็นชนิดราคา 3 บาท 4 ดวง 4 แบบ ประกอบด้วย แบบที่ 1 และ 2 เป็นภาพขบวนแห่องค์พระหลวงพ่อโต วัดบางพลีใหญ่ทางบกและทางน้ำตามลำดับ แบบที่ 3 ภาพตักบาตรทางเรือ และแบบที่ 4 การประดับตกแต่งเรือ

 

ปณท.เปิดตัวแสตมป์ ประเพณีรับบัว 

 

               วันแรกจำหน่าย 7 ตุลาคม 2562 ราคาชุดละ 12 บาท ซองวันแรกจำหน่าย 23 บาท ผู้สนใจหาซื้อได้ที่ไปรษณีย์ไทยทุกสาขา และพิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากร สามเสนใน และเชียงใหม่

 

ปณท.เปิดตัวแสตมป์ ประเพณีรับบัว 

 

               ตามประเพณีเชื่อว่า หากสามารถโยนดอกบัวในเรือที่องค์พระหลวงพ่อโต (พระพุทธรูปคู่ อ.บางพลี) ประดิษฐานอยู่ สิ่งที่ตั้งจิตอธิฐานไว้จะประสบความสำเร็จดังหวัง

 

ปณท.เปิดตัวแสตมป์ ประเพณีรับบัว 

 

               สำหรับแสตมป์ชุดประเพณีไทยนั้น มีการจัดสร้างมาหลายครั้งก่อนหน้านี้ ตั้งแต่ปี 2552 ในภาพแห่เทียนพรรษา ปี 2554 ภาพเทศกาลลอยกระทง ปี 2560 ภาพเทศกาลแข่งเรือ และปี 2561 ภาพบุญบั้งไฟตะไลล้านตามลำดับ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ปณท.พร้อมชดใช้ ลงโทษคนทำผิด

-ไปรษณีย์ไทย ยันมาตรฐานป้องกัน สิ่งผิดกฎหมาย

-ไปรษณีย์ไทย ปฏิเสธ โจรปล้นทองไม่ใช่พนักงาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ