ข่าว

ใจแม่สลาย...ลูกหายปริศนากลางทะเล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใจแม่สลาย  แม่ชาวขอนแก่น ร้องเรียนลูกหายตัวปริศนากลางทะเลน่านน้ำประเทศมาเลเซีย 3 เดือน ไร้วี่แวว โดยเจ้าของเรือ และไต้ก๋งเรือ ปฏิเสธความรับผิดชอบ

 

   
        วันที่ 15 ตุลาคม 2562- นายปานทอง สระคูพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์,สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน,สำนักงานประกันสังคมจังหวัดขอนแก่น,สำนักงานจัดหางานจังหวัดขอนแก่น และยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น

 

        เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจนางคำไสย์ คงเจริญ อายุ 56 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ชาวบ้านหนองแสง ตำบลห้วยโจด อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น หลังนายภานุมาศ คงเจริญ ลูกชายวัย 32 ปี ถูกหลอกไปทำงานบนเรือประมง ลงเรือที่จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่เดือนเมษายนปีนี้ ก่อนหายตัวปริศนาบริเวณน่านน้ำประเทศมาเลเซีย วันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่เจ้าของเรือ และไต้ก๋งเรือปฏิเสธความรับผิดชอบ   

 

 

ใจแม่สลาย...ลูกหายปริศนากลางทะเล

        เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ฯได้มอบเงิน 5 พันบาท นายอำเภอกระนวน มอบเงินช่วยเหลือส่วนหนึ่ง พร้อมสิ่งของช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ขณะที่พันตำรวจโททินกร เถาหมอ รองผู้กำกับการ สภ.กระนวน ได้มาอำนวยความสะดวกป้าคำไสย์ถึงบ้านพัก    

 

ใจแม่สลาย...ลูกหายปริศนากลางทะเล

 

          โดยปรับการลงบันทึกประจำวัน เป็นคดีคนหายเพื่อสืบหาตัวนายจ้างมารับผิดชอบตามกฎหมายต่อไป ล่าสุดตำรวจได้ไปสอบปากคำญาตินายภาณุมาศที่จังหวัดหนองบัวลำภูแล้ว ซึ่งเป็นคนที่ลงเรือพร้อมกัน ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี   

 

 

ใจแม่สลาย...ลูกหายปริศนากลางทะเล

        รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า มารดาผู้สูญหายเคยเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากเจ้าของเรือ และไต้ก๋งเรือ 5 แสนบาท ฝ่ายนายจ้างต่อรองเหลือ 1 แสน 5 หมื่นบาท แต่มีข้อแม้ว่า ต้องถอนเรื่องร้องเรียนออกทั้งหมดก่อน ล่าสุด มารดาผู้สูญหายได้ยกเลิกการเจรจานี้แล้ว และขอเดินหน้าตามระเบียบราชการเพื่อคุ้มครองสิทธิ์ลูกชายอย่างเต็มที่

 

 

 

ใจแม่สลาย...ลูกหายปริศนากลางทะเล

ใจแม่สลาย...ลูกหายปริศนากลางทะเล

     ขอนแก่น- ข่าวและภาพโดย พรพรรณ เพ็ชรแสน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ