ข่าว

โปรดเกล้าฯเจ้าคุณพระสินีนาฏปธ.ที่ปรึกษาอุ่นไอรัก-จิตอาสา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โปรดเกล้าฯ'เจ้าคุณพระสินีนาฏ' ปธ.ที่ปรึกษางานอุ่นไอรัก-โครงการจิตอาสา

 

14 ตุลาคม พ.ศ. 2562  เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ แต่งตั้ง "เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี" เป็นประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว และ ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการ โครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.

 

 

 

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พระราชหัตถเลขา เรื่อง แต่งตั้งประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว ความว่า

 

ตามที่ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยราชการในพระองค์ จัดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว ณ พระลานพระราชวังดุสิต โดยมีพระราชประสงค์ที่จะพระราชทานความสุขให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน อีกทั้งเป็นส่วนสนองพระบรมราโชบายให้ประชาชนได้รับความรู้ ความเข้าใจ จนบังเกิดความตระหนักซาบซึ้งในศิลปะ วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณี และวิถีแห่งความเป็นไทย ในรูปแบบสังคมพหุวัฒนธรรม เสริมสร้างความผูกพันใกล้ชิดระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์ กับอาณาราษฎร อันจะอำนวยสัมฤทธิผลเป็นความวัฒนาสถาวรของประเทศชาติสืบไป จึงได้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการจัดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว ตามคำสั่งหน่วยราชการในพระองค์ 904 ที่ 74/2562 ลงวันที่ 24 กันยายน 2562 ไปแล้ว นั้น

 

ในการนี้ ทรงพระราชดำริว่า เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ได้ปฏิบัติหน้าที่บริหาร การจัดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว ทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา ด้วยความวิริยอุตสาหะและทุ่มเท ในการกำหนดรูปแบบ ดำเนินการ และกำกับดูแลให้เป็นไปตามพระราชประสงค์ ส่งผลให้งานอุ่นไอรัก คลายความหนาว เป็นที่นิยมชมชอบของมหาชนเป็นอันมาก จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้ง เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี เป็นประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว 

 

อำนาจหน้าที่
1. ให้คำปรึกษาแนะนำ ตลอดจนการช่วยเหลือต่างๆ เพื่อให้การดำเนินงานจัดงานอุ่นไอรัก
คลายความหนาว เป็นไปตามพระบรมราโชบาย และสมพระเกียรติ

2. กำกับดูแลกิจกรรมการจัดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
และให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมอื่นๆ ตามที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว


8 ตุลาคม 2562

 

 

 

โปรดเกล้าฯเจ้าคุณพระสินีนาฏปธ.ที่ปรึกษาอุ่นไอรัก-จิตอาสา

 

ขณะเดียวกันได้เผยแพร่ประกาศ พระราชหัตถเลขา แต่งตั้งประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการโครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ความว่า  

ตามที่ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน ๙๐๔ วปร. เพื่อส่งเสริมและสร้างคุณประโยชน์ให้แก่ส่วนรวม ตลอดจนสร้างความสุข บำบัดทุกข์และความเดือดร้อน โดยสนับสนุนให้พลเมืองได้มีน้ำใจและมีศรัทธาที่จะร่วมกันมุ่งมั่นสร้างคุณงามความดี ช่วยเหลือเกื้อกูลสังคมใกล้ตัว ตลอดจนพัฒนาคุณภาพและศักยภาพ และความสามัคคีรวมพลังเพื่อผลประโยชน์ของส่วนรวมเป็นเป้าหมาย จึงได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ๙๐๔ วปร. ตามคำสั่งหน่วยราชการในพระองค์ ๙๐๔ที่ ๔๔/๒๕๖๐ ลงวันที่ ๒๕ กรกฎาคม ๒๕๖๐ ไปแล้ว นั้น


บัดนี้ กิจการของโครงการจิตอาสา ฯ ได้ดำเนินการไปด้วยดีและเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมดังที่ได้ปรากฏผลเป็นที่ประจักษ์ชัด ตลอดจนได้มีการฝึกอบรมสมาชิก และปลูกฝังแนวความคิด ให้บรรดาสมาชิกอย่างมีประสิทธิภาพ ในการนี้ ทรงพระราชดำริว่า เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี เป็นผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่สนองพระบรมราโชบายมาตั้งแต่เริ่มโครงการ ด้วยความวิริยะอุตสาหะ พากเพียร รอบคอบ ทุ่มเทกำลังกายใจ เป็นหลักของโครงการ ฯ ตลอดมา
เพื่อให้โครงการนี้ดำเนินการไปอย่างมั่นคงสมบูรณ์และต่อเนื่องตามจุดประสงค์จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี เป็นประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการโครงการจิตอาสาพระราชทาน ๙๐๔ วปร. ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

อำนาจหน้าที่
๑. ให้คำปรึกษาแนะนำ ตลอดจนการช่วยเหลือต่าง ๆ เพื่อให้การดำเนินงานโครงการ
จิตอาสาพระราชทาน ๙๐๔ วปร. เป็นไปตามพระบรมราโชบาย และสมพระเกียรติ
๒. กำกับดูแลโครงการจิตอาสาพระราชทาน ๙๐๔ วปร. ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
และให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมอื่น ๆ ตามที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ
พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
8 ตุลาคม 2562

 

โปรดเกล้าฯเจ้าคุณพระสินีนาฏปธ.ที่ปรึกษาอุ่นไอรัก-จิตอาสา




 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ