ข่าว

กทม.ออกแบบบ้านคนจน ต.ค.นี้ได้ใช้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.ปรับปรุงหลักเกณฑ์ลงทะเบียนชุมชนเข้าโครงการบ้านมั่นคง ออกแบบบ้านเพื่อผู้มีรายได้น้อย

 

               กรุงเทพมหานคร ออกแบบบ้านคนจน เพื่อใช้ปลูกสร้างในโครงการบ้านมั่นคง ราคาไม่เกิน 150,000 บาท ลดภาระค่าใช้จ่ายในการจ้างออกแบบและช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย คาดจะดำเนินการออกแบบบ้านแล้วเสร็จภายในเดือน ต.ค.2562

 

               นายเฉลิมพล โชตินุชิต ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม กทม. กล่าวว่า กรณีประธานเครือข่ายสลัม 4 ภาค พร้อมด้วยสมาชิกเครือข่ายฯ ยื่นหนังสือขอให้ กทม. ออกแบบบ้านคนจน เพื่อใช้ปลูกสร้างในโครงการบ้านมั่นคง ราคาไม่เกิน 150,000 บาท และขอให้ กทม. ลงทะเบียนชุมชนที่มีจำนวนไม่ถึงเกณฑ์ 100 หลัง ที่อยู่ในโครงการบ้านมั่นคง เพื่อช่วยเหลือผู้ไร้ความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ

 

               สำนักพัฒนาสังคม ได้พิจารณาปรับปรุงระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยชุมชนและกรรมการชุมชน พ.ศ.2555 ให้ครอบคลุมการพัฒนาชุมชนทุกด้าน รวมทั้งได้แต่งตั้งคณะทำงานพิจารณาระเบียบกรุงเทพมหานครที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาชุมชน โดยมีผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคมเป็นประธาน

 

               ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดการประชุมไปแล้ว 3 ครั้ง เพื่อพิจารณาหลักเกณฑ์ลงทะเบียนชุมชนที่มีจำนวนไม่ถึงเกณฑ์ 100 หลัง โดยเงื่อนไขดังกล่าว จะไม่เป็นอุปสรรคต่อการลงทะเบียนเป็นชุมชนตามระเบียบกรุงเทพมหานคร คาดร่างระเบียบดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในเดือน ต.ค. 2562 จากนั้นจะเสนอสำนักงานกฎหมายและคดี สำนักปลัดกรุงเทพมหานครพิจารณาต่อไป

 

               นายไทวุฒิ ขันแก้ว รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักการโยธา กทม. กล่าวว่า ขณะนี้สำนักการโยธาอยู่ระหว่างดำเนินการออกแบบบ้าน ราคาไม่เกิน 150,000 บาท เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการจ้างออกแบบและช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย

 

               โดยออกแบบเป็นลักษณะบ้านชั้นเดียว ยกพื้นสูง 1 เมตร ขนาด 6 X 6.40 เมตร ภายในบ้าน ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ ส่วนทำครัว และห้องน้ำ คาดจะดำเนินการออกแบบบ้านแล้วเสร็จภายในเดือน ต.ค. 2562

 

               ทั้งนี้ กทม. จะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบอีกครั้ง เพื่อให้ประชาชนสามารถติดต่อขอรับแบบบ้านดังกล่าว เพื่อใช้เป็นแบบในการขออนุญาตก่อสร้างบ้านต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-อัศวิน ลั่นมาจากรากหญ้า รับข้อเรียกร้องสลัม 4 ภาค

-กทม.มาตามนัด ล้างถนนลดฝุ่น 28 เขต

-กทม.แจงสำรวจ จัดซื้อถังขยะชุดใหม่

-กทม.แจง ไม่เกี่ยวไล่ออก ผอ.หอศิลปฯ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ