ข่าว

'ดี้' นิติพงษ์ ถึง 'บิ๊กแดง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ดี้' นิติพงษ์ ห่อนาค โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวให้กำลัง 'บิ๊กแดง' พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)

'ดี้' นิติพงษ์ ห่อนาค โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวให้กำลัง 'บิ๊กแดง' พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) หลังเจ้าตัวมีโอกาสเข้าไปนั่งฟังในงานบรรยายพิเศษหัวข้อเรื่อง "แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง" ณ หอประชุมกิตติขจร กองบัญชาการ กองทัพบก

โดยเฟซบุ๊กของนักแต่งเพลงคนดังได้โพสต์คลิปเต็มการบรรยายของ ผบ.ทบ. พร้อมเล่าบรรยากาศระบุข้อความดังต่อไปนี้

 

ถ้าแม่ประไพพ่อทิดเอิบอยากชมฉบับเต็มการบรรยายของผู้บัญชาการทหารบก...ก็เชิญชมได้ตามนี้ ฉันได้รับเชิญไปนั่งฟังด้วยที่ห้องประชุมกิตติขจร กองบัญชาการกองทัพบก.. เป็นคนพูดไม่เก่ง..ที่ทำให้คนฟังทั้งห้องตั้งใจฟังตลอดชั่วโมงครึ่ง.. หลายเรื่องที่ได้ฟัง บางเรื่องก็รู้อยู่แล้ว บางเรื่องก็เป็นความรู้ใหม่...ได้ประโยชน์

 

ระหว่างที่ฟังไป บางจังหวะ..ฉันก็มองพินิจผู้ชายคนนี้บนเวที.. ผู้ชายรูปร่างสันทัด อายุรุ่นราวคราวเดียวกับฉัน... มีตำแหน่งหน้าที่ ที่ต้องรับผิดชอบบนบ่า...มากจนไม่อาจคาดเดา... กำลังบอกต่อสังคมว่า...วันนี้ เราเผชิญกับอะไร ฉันเห็นความอึดอัด คับข้องใจ ของชายผู้ที่คนมองเห็นว่ามีอำนาจสูงที่สุดคนหนึ่งในสังคม...

 

ฉันรู้สึกเห็นใจเป็นที่สุด... เมื่อเขาบรรยายจบ ลงมาทักทายผู้ร่วมเข้าฟัง... ผ่านมาทางฉัน..ก็ยกมือไหว้กันแบบคนวัยเดียวกัน... แล้วเขาก็ยื่นมือมาให้ฉันจับ.. ฉันจับมือเขาสองมือ...ยิ้มให้ พูดในใจว่า... “..ขอเป็นกำลังใจให้นะ...เพื่อน”

 

 

 

'ดี้' นิติพงษ์ ถึง 'บิ๊กแดง'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ