ข่าว

พบผู้เสียชีวิตจาก ฮากิบิส เพิ่มเป็น19 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายงานพบยอดผู้เสียชีวิตจากพายุไต้ฝุ่น "ฮากิบิส" เพิ่มเป็น19 คน  เจ้าหน้าที่ออกคำประกาศอพยพประชาชนกว่า 6 ล้านคนทั่วประเทศญี่ปุ่น ขณะที่มีผู้สูญหายจำนวนมาก

 

              สำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 คน และมีผู้สูญหายอีก 16 คน หลังไต้ฝุ่นฮากิบิส พัดถล่มญี่ปุ่น เมื่อวานนี้ โดยแม่น้ำหลายสายได้เอ่อล้นเข้าท่วมบริเวณที่พักของประชาชนหลายแห่ง

 

           ทีมกู้ภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังระบุด้วยว่า มีผู้บาดเจ็บจากพายุดังกล่าวมากกว่า 100 คนทั่วประเทศญุี่ปุ่น โดยเมืองนากาโนะ เป็นหนึ่งในเมืองที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด เนื่องจากเขื่อนกั้นแม่น้ำชิกูมะได้พังถล่มลงมา ส่งผลให้น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนเสียหายหลายแห่ง โดยบางพื้นที่อาจมีน้ำท่วมสูงถึง 5 เมตร

 

           ขณะที่บริษัทอีส เจแปน เรลเวย์ เปิดเผยว่า มีขบวนรถไฟหัวกระสุนจำนวนหนึ่งในสามได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมที่ลานจอดขบวนรถไฟในจังหวัดนางาโนะ

 

           ขณะนี้ทีมกู้ภัยกระจายกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนในตอนกลาง ตะวันออก และตะวันเฉียงเหนือของประเทศ ซึ่งเกิดเหตุน้ำท่วมและแผ่นดินถล่ม

 

 

พบผู้เสียชีวิตจาก ฮากิบิส เพิ่มเป็น19 คน

           เจ้าหน้าที่ออกคำประกาศอพยพประชาชนกว่า 6 ล้านคนทั่วประเทศ เนื่องจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นฮากิบิส ที่ส่งผลให้ฝนตกหนัก ดินถล่ม และลมกระโชกแรงที่สุดในรอบ 60ปี โดยมีประชาชนกว่า 270,000 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติครั้งนี้

 

          ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ประกาศยกเลิกคำเตือนฝนตกหนักจากอิทธิพลไต้ฝุ่นทั้งฮากิบิสทั้ง 14 จังหวัด โดยขอให้ประชาชนตรวจสอบความปลอดภัยของที่อยู่อาศัยและระวังดินถล่มในพื้นที่ต่างๆ

 

 

          ทั้งนี้ เพจสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้ แจ้งเดือนเมื่อเวลา 08.45 น. ของวันที่ 13 ต.ค. 2562 กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นได้ประกาศยกเลิกคำเตือนฝนตกหนัก (heavy rain emergency warning) ของจังหวัดอิวาเตะ ซึ่งเป็นจังหวัดสุดท้าย เป็นการยกเลิกครบทุกจังหวัดแล้ว

 

          ช่วงเช้าของวันที่ 13 ตุลาคม 2562 กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นประกาศยกเลิกคำเตือนฝนตกหนัก (heavy rain emergency warning) ของจังหวัดชิซึโอกะ โตเกียว อิบารากิ โทจิกิ คานากาวะ ไซตามะ กุมมะ นากาโนะ ยามากาตะ ยามานาชิ นีงาตะ ฟูกูชิมะ และล่าสุดยกเลิกคำเตือนของจังหวัดมิยากิแล้ว

 

          แต่ยังคงคำเตือนของอีกจังหวัดอิวาเตะไว้
คาดว่าช่วงเช้าประมาณ 9.00 น. วันนี้ (13 ต.ค. 2562) พายุไต้ฝุ่นจะพ้นภูมิภาคโทโฮคุ

 

             ทั้งนี้ ขอให้ตรวจสอบความปลอดภัยของที่อยู่อาศัยและบริเวณโดยรอบ อาจมีของใหญ่ปลิวไปค้างอยู่บนที่สูงและอาจตกลงมาเป็นอันตรายได้
รถไฟและชินคันเซนจะเริ่มทยอยเปิดให้บริการ ในช่วงเช้าของวันนี้ แต่หากเดินทางโดยรถยนต์ ขอให้ตรวจสอบความปลอดภัยตลอดเส้นทางเดินรถไปยังจุดหมาย และขอให้ระมัดระวังความเป็นไปได้ของแผ่นดินถล่มในพื้นที่ต่างๆ และน้ำเอ่อล้นบริเวณริมแม่น้ำด้วย

 

           อนึ่ง เวลาในประเทศญี่ปุ่นเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ