ข่าว

กรมอุตุฯญี่ปุ่นประกาศยกเลิกคำเตือนฝนตกหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นได้ประกาศยกเลิกคำเตือนฝนตกหนัก ของจังหวัดอิวาเตะ ซึ่งเป็นจังหวัดสุดท้าย ซึ่งเป็นการยกเลิกคำเตือนครบทุกจังหวัดแล้ว

เมื่อเวลา 08.45 น.วันนี้ (13 ต.ค. 62) กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นได้ประกาศยกเลิกคำเตือนฝนตกหนัก (heavy rain emergency warning) ของจังหวัดอิวาเตะ ซึ่งเป็นจังหวัดสุดท้าย เป็นการยกเลิกครบทุกจังหวัดแล้ว


 

กรมอุตุฯญี่ปุ่นประกาศยกเลิกคำเตือนฝนตกหนัก

โดยช่วงเช้าของวันที่ 13 ตุลาคม 2562 กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นประกาศยกเลิกคำเตือนฝนตกหนัก (heavy rain emergency warning) ของจังหวัดชิซึโอกะ โตเกียว อิบารากิ โทจิกิ คานากาวะ ไซตามะ กุมมะ นากาโนะ ยามากาตะ ยามานาชิ นีงาตะ ฟูกูชิมะ และล่าสุดยกเลิกคำเตือนของจังหวัดมิยากิแล้ว แต่ยังคงคำเตือนของอีกจังหวัดอิวาเตะไว้ คาดว่าช่วงเช้าประมาณ 9.00 น. วันนี้ (13 ต.ค. 2562) พายุไต้ฝุ่นจะพ้นภูมิภาคโทโฮคุ

ทั้งนี้ ขอให้ตรวจสอบความปลอดภัยของที่อยู่อาศัยและบริเวณโดยรอบ อาจมีของใหญ่ปลิวไปค้างอยู่บนที่สูงและอาจตกลงมาเป็นอันตรายได้ รถไฟและชินคันเซนจะเริ่มทยอยเปิดให้บริการ ในช่วงเช้าของวันนี้ แต่หากเดินทางโดยรถยนต์ ขอให้ตรวจสอบความปลอดภัยตลอดเส้นทางเดินรถไปยังจุดหมาย และขอให้ระมัดระวังความเป็นไปได้ของแผ่นดินถล่มในพื้นที่ต่างๆ และน้ำเอ่อล้นบริเวณริมแม่น้ำด้วย

ล่าสุดพายุฮากิบิสได้พัดผ่านประเทศญี่ปุ่นแล้ว ตอนนี้เจ้าหน้าที่รวมทั้งประชาชนเตรียมเก็บกวาดซากปรักหักพังต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฮากิบิส โดยพบว่ามีประชาชนเสียชีวิต อย่างน้อย 7 ราย 15 คนสูญหาย และประชาชนอีกจำนวนกว่า 124 คน ได้รับบาดเจ็บ 
 

CR.สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น,NHK

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ