ข่าว

บิ๊กอู๊ด ระดม ตม.สนามบิน รับมือไต้ฝุ่น ฮากิบิส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กอู๊ด สั่ง ตม.สนามบินสุวรรณภูมิ เตรียมพร้อมรับมือเที่ยวบินระงับและเลื่อนเวลาสะสม เหตุพายุไต้ฝุ่นฮากิบิสถล่มญี่ปุ่น เพื่อไม่ให้กระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

 

                 ตามที่อุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ได้ออกประกาศเตือนประชาชน กรณีพายุไต้ฝุ่นหมายเลข 19 หรือไต้ฝุ่นฮากิบิส กำลังจะพัดเข้าฝั่งประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 12-13 ตุลาคม 2562 ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง โดยคาดว่าจะส่งผลกระทบกับเที่ยวบินที่จะไปยังโอซากา นาโกยา และโตเกียว (นาริตะและฮาเนดะ) และอาจเกิดสถานการณ์เที่ยวบินล่าช้า และจะมีผู้โดยสารเดินทางเข้าประเทศสะสมกับผู้โดยสารในเที่ยวบินปกติ จนอาจเกิดความหนาแน่นในการเดินทางเข้าประเทศได้ โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 12-13 ต.ค.นี้

 

 

บิ๊กอู๊ด ระดม ตม.สนามบิน รับมือไต้ฝุ่น ฮากิบิส

 

 

 

                 จากกรณีดังกล่าว พลตำรวจตรีวีรพล เจริญศิริ ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 2 (ผบก.ตม.2) จึงได้สั่งการเมื่อวันที่ 11 ต.ค.2562 ที่ผ่านมา ให้ ผกก.ขาเข้า ด่าน ตม.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ ผกก.ด่าน ตม.ดอนเมือง ใช้แผนรองรับสถานการณ์เที่ยวบินล่าช้า เนื่องจากเหตุภัยทางธรรมชาติ ของ บก.ตม.2 ทันที โดยได้สั่งการให้ประสานกับสายการบินในเส้นทาง ประเมินเที่ยวบินล่าช้าสะสม กับ เที่ยวบินปกติ ว่า จะหนาแน่นระดับวิกฤติ อย่างต่อเนื่องเกาะติดตลอดทุกชั่วโมง โดยเบื้องต้นพบว่ามีเที่ยวบินขาเข้า ในเส้นทางโอซากา นาโกยา และโตเกียว (นาริตะและฮาเนดะ) บินลงสนามบินสุวรรณภูมิ มีการระงับในช่วง 09.00-17.00 น. วันที่ 12 ต.ค.2562 จำนวน 10 เที่ยวบิน เปลี่ยนแปลงเวลา 5 เที่ยวบิน

 

 

บิ๊กอู๊ด ระดม ตม.สนามบิน รับมือไต้ฝุ่น ฮากิบิส

 

 

                 ที่สำคัญได้มีการจัดกำลังพล พร้อมประจำช่องตรวจในช่วงเที่ยวบินลงสะสม และเจ้าหน้าที่ Airport Help ช่วยดูความครบถ้วน และความถูกต้องในการกรอกและเตรียมเอกสารก่อนเข้าช่องตรวจ รวมถึงจัดช่องทางดูแลเด็กเล็ก คนชรา คนท้อง พิการ ให้ดึงเข้าช่องทางพิเศษ โดยให้ผู้บังคับบัญชาระดับรองผู้บังคับการ และผู้กำกับฯ จะลงควบคุมบริหารสถานการณ์ด้วยตัวเอง

 

 

บิ๊กอู๊ด ระดม ตม.สนามบิน รับมือไต้ฝุ่น ฮากิบิส

 

 

                 ทั้งนี้ การปฏิบัติการดังกล่าว เป็นไปตามสั่งการของ พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ได้สั่งการให้ ตม.สนามบิน เตรียมความพร้อมในการรับมือสถานการณ์กรณีเที่ยวบินระงับและเลื่อนเวลาสะสมจากเหตุทางธรรมชาติ ได้ทุกเวลา เพื่อไม่ให้กระทบต่อภาพลักษณ์ในการอำนวยความสะดวกเพื่อส่งเสริมท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล

 

 

บิ๊กอู๊ด ระดม ตม.สนามบิน รับมือไต้ฝุ่น ฮากิบิส

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ