ข่าว

ผู้นำเข้าอินเดีย  เล็งซื้อยางสหกรณ์ฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บ.นำเข้ายางธรรมชาติประเทศอินเดีย เล็งนำเข้ายางแผ่นรมควันจากสหกรณ์กองทุนสวนยางบ้านหูแร่จำกัด หลังลงพื้นที่ดูกระบวนการผลิต-คุณภาพสินค้า เหลือขั้นตอนเคาะราคาส่งออก

 


                

          10 ต.ค.2562  นายดีปัก ชัดดา ประธานบริษัทเจาดารี รับเบอร์ และเคมีคอล จำกัด ผู้นำเข้ายางธรรมชาติ ประเทศอินเดีย เปิดเผยผู้สื่อข่าว  ระหว่างเดินทางดูการผลิตสหกรณ์กองทุนสวนยางบ้านหูแร่จำกัด ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นสหรกรณ์ฯที่ผลิตยางแผ่นรมควันว่า 

 

 

          เป็นการตรวจสอบคุณภาพสินค้าที่สหกรณ์ฯผลิต รวมถึงการเจรจาทางธุรกิจ ซึ่งผลจากการดูกระบวนการผลิตและคุณภาพสินค้า (ยางแผ่นรมควัน) ที่สหกรณ์ฯผลิต เป็นสินค้าที่มีคุณภาพในระดับพรีเมี่ยม ซึ่งบริษัทพึงพอใจเป็นอย่างมากและพร้อมจะสั่งซื้อสินค้า

 

 

ผู้นำเข้าอินเดีย  เล็งซื้อยางสหกรณ์ฯ


              

          “ขั้นตอนหลังจากนี้ก็คือทางสหกรณ์ฯจะต้องนำเสนอราคาสินค้า รวมค่าขนส่งและประกันไปจนถึง กรุงนิวเดลลี หากสามารถตกลงราคากันได้ก็จะมีการนำเข้าทันที หากสำเร็จก็จะมีการขยายการสั่งซื้อไปยังสหกรณ์ฯอื่น รวมถึงสินค้าน้ำยางข้นอีกด้วยในอนาคต”
              

          นายดีปัก กล่าวและว่า หากสามารถตกลงราคาที่ทั้งสองฝ่ายยอมรับกันได้ก็จะถือเป็นครั้งแรกของบริษัทที่มีการนำเข้ายางแผ่นรมควันจากประเทศไทย หลังจากที่ผ่านมาเจรจานำเข้าจากผู้ส่งออกรายใหญ่ของไทยมาแล้วหลายครั้งแต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ และถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทซื้อสินค้าจากสหกรณ์ฯโดยตรง
               

          ประธานบริษัทเจาดารี รับเบอร์ และเคมีคอล จำกัด กล่าวว่า สำหรับเป็นบริษัทนำเข้ายางธรรมชาติ (ยางแผ่นรมควันและน้ำยางข้น) เพื่อส่งให้กับอุตสาหกรรมผลิตยางล้อ  รองเท้า และถุงมือยาง  ในประเทศอินเดีย  โดยปริมาณการนำเข้าปีละประมาณ 5,000 ตัน ที่ผ่านมามีการนำเข้าจากประเทศเวียดนาม
                

 

ผู้นำเข้าอินเดีย  เล็งซื้อยางสหกรณ์ฯ

 

          นายธราดล ทองเรือง อดีตทูตพาณิชย์อินเดีย ผู้ประสานงานและอำนวยความสะดวก กล่าวว่า เป็นการต่อยอดจากโครงการพาณิชย์สัญจร “จังหวัดสงขลา  Exoport Day” เชื่อมโยงจากท้องถิ่นสู่สากล  ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 30 ส.ค.62 ที่ผ่านมา เพื่อให้คำปรึกษาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ 


                            

          ซึ่งสหกรณ์กองทุนสวนยางบ้านหูแร่จำกัดก็เป็นหนึ่งในจำนวนผู้ประกอบการกว่า 300 ราย ที่เข้ามาขอคำปรึกษาเพื่อจะส่งออกยางแผ่นรมควันไปยังประเทศอินเดียจากทูตพาณิชย์ที่เดินทางมาให้คำปรึกษา 40 ประเทศในวันนั้น  และนำมาซึ่งการเดินทางมาดูกระบวนการผลิตของบริษัทเจาดารี รับเบอร์ และเคมีคอลจำกัด ในวันนี้
             

 

 

ผู้นำเข้าอินเดีย  เล็งซื้อยางสหกรณ์ฯ

          “เป็นโอกาสของสหรกรณ์ซึ่งเป็นกลุ่มเกษตรกรที่สามารถขายสินค้าโดยตรงกับผู้นำเข้าจากต่างประเทศ โดยไม่ต้องมีผู้ส่งออกเหมือนที่ผ่านมา หากประสบความสำเร็จโอกาสที่จะขยายไปยังสหกรณ์ฯอื่น เป็นการพัฒนาสหกรณ์ฯให้เป็นผู้ผลิตและส่งออก” อดีตทูตพาณิชย์อินเดีย กล่าว
 

 

โดย...  สมชาย สามารถ ศูนย์ข่าวภาคใต้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ