ข่าว

ประกาศเตือนภัยไต้ฝุ่นหมายเลข 19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานทูตไทยในกรุงโตเกียว เตือน คนไทยในญี่ปุ่นระวังผลกระทบจากไต้ฝุ่นหมายเลข 19 ช่วง 12 - 13 ต.ค. ความเร็วสูงสุด 216 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง

 

              สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น - 在東京タイ王国大使館 ประกาศเตือนภัยไต้ฝุ่นหมายเลข 19 (Hagibis) เตือนคนไทยในญี่ปุ่นระวังผลกระทบช่วง 12 - 13 ต.ค. นี้ ความเร็วสูงสุด 216 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง

 

 

 

              กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นได้ประกาศเตือนภัย ไต้ฝุ่นหมายเลข 19 (Hagibis) โดยคาดการณ์ว่าจะถึงฝั่งคันโต (ทางตะวันออกของญี่ปุ่น) ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2562 และส่งผลกระทบต่อพื้นที่คันโต (โตเกียว ฯลฯ) และโตไก (ชิซึโอกะ ฯลฯ) ระหว่างวันที่ 12 - 13 ตุลาคม 2562 ทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงมาก คาดว่ากระแสลมในวันที่พายุถึงฝั่งคันโต (วันที่ 12 ตุลาคม 2562) จะมีความเร็วสูงสุดถึง 216 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง

              สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงขอประกาศเตือนคนไทย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวในพื้นที่คันโต (โตเกียว ฯลฯ) และโตไก (ชิซึโอกะ ฯลฯ) และบริเวณใกล้เคียง โปรดติดตามสถานการณ์ ระวังภัยจากฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง หลีกเลี่ยงการออกจากเคหะสถานในช่วงเวลาดังกล่าว ตรวจสอบความแข็งแรงของประตูหน้าต่าง เตรียมอาหาร น้ำ และของจำเป็นในสถานการณ์ฉุกเฉิน ระวังสิ่งของด้านนอกบ้านหรือระเบียงที่อาจปลิวจากลมกระโชกแรงและสร้างความเสียหายได้ โปรดเตรียมความพร้อมหากมีประกาศอพยพของทางการญี่ปุ่น

              ในเบื้องต้น ยังไม่มีการประกาศให้อพยพ หรือระงับบริการของสายการบิน และรถไฟ แต่อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่าไต้ฝุ่นหมายเลข 19 นี้จะส่งผลกระทบทั้งทางรถไฟ เครื่องบิน และเส้นทางเดินรถ ในการนี้ ขอให้ติดตามประกาศเพิ่มเติมของทางการญี่ปุ่น กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น สายการบิน และบริษัทรถไฟในช่วงวันที่ 11 และ 12 ตุลาคม 2562 และตรวจสอบตารางการบิน และรถไฟด้วยค่ะ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ