ข่าว

ชิมช้อปใช้ เฟส 2 เลิกแจกเงิน 1 พัน - ให้คนควักเงินซื้อแทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ชิมช้อปใช้ ลงทะเบียนรับ 1,000 บาท ล่าสุดชิมช้อปใช้ เฟส 2 เลิกแจกเงิน 1 พัน แล้ว

แคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ชิมช้อปใช้ ลงทะเบียนรับ 1,000 บาท ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก มีประชาชนแห่กดลงทะเบียนเต็มภายใน 1 ชั่วโมงแทบทุกคืน ล่าสุดรัฐบาลเตรียมเดินหน้าชิมช้อปใช้เฟส 2 เน้นกระตุ้นการใช้จ่ายประชาชน และจะไม่แจกเงิน 1,000 บาทแล้ว

สำหรับการลงทะเบียน ชิมช้อปใช้เฟส 2 เตรียมนัดหารือเพื่อหาข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้ และเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 22 ต.ค.2562 โดยรัฐบาลจะไม่แจกเงิน 1,000 บาทเหมือนเดิมแล้ว เนื่องจากคนที่ลงทะเบียนส่วนใหญ่หวังแค่รับเงิน 1,000 บาทเพื่อไปใช้ฟรีๆอย่างเดียว เห็นได้จากยอดใช้เงิน 1,000 บาทมีสูงกว่า 1 พันล้านบาท แต่ยอดกระเป๋าสองที่ใช้จ่ายเงินของตัวเองมีแค่หลัก 10 กว่าล้านบาท ซึ่งไม่ตรงกับเป้าหมายของรัฐที่ต้องการให้คนนำเงินส่วนตัวมาใช้เพิ่มขึ้น 

 

 

ดังนั้นชิมช้อปใช้ระยะที่สอง จะเน้นดึงคนที่มีกำลังซื้อมาลงทะเบียน และนำเงินส่วนตัวมาใช้จ่ายเป็นหลัก โดยแนวคิดคือจะทำอย่างไรให้ประชาชนยอมนำเงินในกระเป๋าออกมาใช้จ่าย และการใช้จ่ายต้องกระจายไปในพื้นที่ ที่ควรมีการช่วยเหลือหรือกระตุ้น เช่น พื้นที่ในจังหวัดที่เล็กกว่าเมืองรอง

 

 

ทั้งนี้ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) จะเสนอแรงจูงใจที่จะสนับสนุนโจทย์ดังกล่าว เช่น การเพิ่มวงเงินในส่วนที่มีการคืนเงิน (Cash Back) ให้มากขึ้น จากเฟสแรกให้เงินคืน 15% ของยอดใช้จ่ายสูงสุดไม่เกิน 4,500 บาท วงเงินใช้จ่ายไม่เกิน 30,000 บาท หรือนำค่าใช้จ่ายจำนวนหนึ่งไปใช้ในการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เป็นต้น

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

(คลิปสอน) สมัคร ลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ รับ 1,000 แอปเป๋าตัง

 

ร้านค้าชิมช้อปใช้ เข้าร่วม ลงทะเบียน

 

5 เรื่องคนส่วนใหญ่เข้าใจผิดใช้สิทธิ์ ชิมช้อปใช้

 

เตรียมตัวลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ เฟส 2 งดแจกเงินพัน

 

เช็กเลย.. เซเว่นกว่า 100 สาขาที่เข้าร่วมแคมเปญ ชิมช้อปใช้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ