ข่าว

(คลิป)พรุ่งนี้ นัดตรวจพิสูจน์ศพลันลาเบลรอบ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมศักดิ์ สั่งนิติวิทย์ฯเคลียร์ปมเสียชีวิต "ลันบาเบล" ภายใน 21 ต.ค. นัดชันสูตรรอบ 2 พรุ่งนี้ ดึงนิติเวชจุฬา-รามา ร่วมสังเกตการณ์

 

กระทรวงยุติธรรม  9 ตุลาคม 2562 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากนายชวลิต และนางศุภมาส นรพันธ์พิพัฒน์ พ่อแม่ของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือพริตตี้ลันลาเบล 

 

 

ที่ร้องขอให้กระทรวงยุติธรรมช่วยเหลือในการตรวจชันสูตรศพลครั้งที่ 2 เนื่องจากยังมีความสงสัยในประเด็นการเสียชีวิต โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า สถาบันนิติวิทยาศาสตร์จะพูดคุยกับครอบครัวผู้เสียหายว่าติดใจในประเด็นใด และเรื่องไหนสามารถตรวจพิสูจน์ซ้ำได้หรือไม่


พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา 11.00 น. ได้มอบหมายให้ นพ.วรวีร์ ไวยวุฒิ ผอ.กองสารพันธุกรรม ไปพบกับพ่อแม่ของน.ส.ธิติมา ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อสอบถามให้ชัดถึงความต้องการและข้องติดใจสงสัยที่ต้องการให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจพิสูจน์ครั้งที่ 2

 

โดยกำชับให้อธิบายทำความเข้าใจกับญาติผู้เสียชีวิตว่าประเด็นสารเสพติดและปริมาณแอลกอฮอล์คงไม่สามารถตรวจสอบซ้ำได้ เนื่องจากศพผ่านการฉีดฟอร์มาลีนเพื่อรักษาสภาพศพมาแล้ว การตรวจซ้ำค่าที่ได้จะไม่มีความแม่นยำ แต่อาจจะมีการตรวจพิสูจน์เพิ่มเติมบางอย่าง เช่น ชิ้นเนื้อบางส่วน หรือถูกกระทำชำเราหรือไม่ โดยกำหนดกรอบระยะเวลาการดำเนินการไม่ให้เกินวันที่ 21 ต.ค.นี้ เพื่อส่งผลชันสูตรให้พนักงานสอบสวนต่อไป ทั้งนี้ เมื่อทำความเข้าใจตรงกันทั้ง 2 ฝ่ายสถาบันนิติวิทยาศาสตร์จะเชิญแพทย์นิติเวชจากโรงพยาบาลจุฬา และโรงพยาบาลรามาธิบดี ให้เป็นคณะกรรมการร่วมสังเกตการณ์


นายพงษา ราตรี ทนายความ เปิดเผยว่า ครอบครัวผู้เสียหายขอให้ชันสูตรการศพของน.ส.ธิติมาอีกครั้ง โดยครอบครัวยังติดใจสารเคมีบางตัวซึ่งมีอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ แต่ต้องการทราบว่าสารดังกล่าวมีอยู่ในศพของน.ส.หรือไม่ ซึ่ง ทางนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาไม่ได้ทำการตรวจลึกลงไป ยืนยันว่าไม่มีประเด็นที่ต้องการให้ตรวจซ้ำกับทางโรงพยาบาลจุฬา

 

 

 

โดยในวันพรุ่งนี้จะพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญทางนิติวิทยาศาสตร์จากโรงพยาบาลจุฬา โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อฟังการชี้แจงรายละเอียดขั้นต่างๆ ก่อนจะเริ่มดำเนินการชันสูตรตรวจหาสารเคมีและหาร่องรอยการกระทำชำเรา ส่วนการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบในคดีอาญาของกระทรวงยุติกรรม จะต้องรอเอกสารสรุปสำนวนการสอบสวนและเอกสารรายงานผลการชันสูตรจากพนักงานสอบสวนนำมาประกอบ ส่วนเงินจากกองทุนยุติธรรม สามารถอนุมัติให้ได้ทันทีเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีและค่าทนายความ

 

นอกจากนี้ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรมว.ยุติธรรม นัดหมายแม่ของน.ส.ธิติมาไปกระทรวงแรงงาน เพื่อขอความช่วยเหลือเรื่องการประกอบอาชีพ ภาระหนี้สิน ค่าผ่อนบ้าน และหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) 2 แสนบาท ทั้งนี้หลังการชันสูตรรอบที่ 2 ทางญาติจะประสานทางวัดเพื่อนำศพลันลาเบลไปฌาปนกิจ

 

“แม่ไม่เคยฝันถึงลันลาเบล มีแต่ญาติๆ คนรอบตัวและเพื่อนบ้านมาเล่าให้ฟังว่าลันลาเบลเข้าฝัน ทั้งนี้ ครอบครัวยังติดใจเรื่องสาเหตุการเสียชีวิต รวมถึงสารเคมีที่อยู่ในร่างกาย” นางศุภมาส กล่าว

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-โฟกัสอีกจุด มือขยับจับใต้ผ้าคลุมลันลาเบล
-จับพิรุธแบบชัดๆ นาทีลันลาเบลลั่นร้องขอชีวิต "ปล่อยกูเถอะ"
-รวยมาจากไหน แฉบ้านปาร์ตี้จ้าง ลัลลาเบล หาเด็กทุกวัน
-ทามไลน์ก่อน "น้ำอุ่น" จนมุมคาปั๊มน้ำมัน
-ญาติลันลาเบล ระบุยังไม่ฌาปนกิจจนกว่าคดีชัดเจน
-นาฬิกาลัลลาเบลบอกเวลาตายอยู่กับใคร

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ