ข่าว

ไม่เนียนไปเรียนมาใหม่ จุดจบตำรวจปลอมรีดไถเงินเด็กนักเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจรีดไถเงินจากเด็กๆ วัยรุ่น ย่านท่าน้ำนนท์ จ.นนทบุรี อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้ว กลุ่มตรวจที่มารีดเงินเด็กนั้น เป็นตำรวจปลอม

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thanathip Prangmanee ได้โพสต์เตือนเนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรีดไถเงินจากเด็กๆ วัยรุ่น ย่านท่าน้ำนนท์ จ.นนทบุรี อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้ว กลุ่มตรวจที่มารีดเงินเด็กนั้น เป็นตำรวจปลอม

เมื่อคืนวันที่ 6 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ลูกชายผู้โพสต์ถูกชายแต่งกายคล้ายตำรวจบังคับให้หยุดรถ จยย. แล้วเรียกตรวจ ก่อนจะถูกเรียกเงิน ผู้โพสต์ระบุข้อความว่า 


 “ ไหน ๆ เป็นตำรวจเหรอไอ้... ออกดะหาแดกตอนกลางคืนแถวท่าน้ำนนทบุรี เรียกมอเตอร์ไซค์ไถเงินเด็กๆ มขู่เด็กๆ สองร้อยสามร้อยพอแดกเหรอมึง รถลูกกูมีเอกสารครบ อยากได้เงินติดต่อมาหากูนี่ ฝากแชร์กันนะ ภัยสังคมจริงๆ ”

 

 

 

 

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และต่างตั้งข้อสังเกต ว่ากลุ่มชายที่กล่าวอ้างตัวว่าเป็นตำรวจและเรียกรับเงินนั้น เป็นตำรวจจริงหรือไม่ 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนออกติดตามตัวชายทั้ง 2 คนที่ปรากฏตัวอยู่ในโพสต์ดังกล่าว พร้อมเชิญตัวเยาวชนที่อยู่ในเหตุการณ์กับผู้เป็นพ่อที่โพสต์ลงในเฟซบุ๊กมาเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนด้วย

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามตัวชายอ้างตัวเป็นตำรวจ สภ.ท่านน้ำนนท์ จนสามารถควบคุมตัวได้ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ทราบชื่อนายสหัสนัย หรือ นัย รอยประสิทธิ์ อายุ 56 ปี และนายไพรัตน์ หรือ ดิน ศรีผ่องใส อายุ 32 ปี เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การรับสารภาพว่า ได้แต่งกายเลียนแบบตำรวจเรียกข่มขู่เอาเงินจากกลุ่มผู้เสียหายจริง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหา กรรโชกทรัพย์โดยแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ