ข่าว

แฉครูสั่งเด็กเดินขอเงินจริง อ้างทำบุญ แต่ทัวร์นอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงเรียนเต้นสอบครูสั่งเด็กเดินขอเงินชาวบ้านจริง อ้างทำบุญ แต่ไปทัวร์นอก ​ศิษย์เก่าแฉเงินเข้าชมรมดนตรี ทำมานานไม่กล้ามีปากเสียง แถมขู่เรียนซ้ำชั้น

 

8 ตุลาคม 2562 จากกรณีมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมบรรยาข้อความ ถึงกลุ่มเด็กนักเรียน ที่ตระเวนเรี่ยไรขอรับเงินบริจาคจะนำเงินไปปลูกปะการังและนำเงินไปช่วยเหลือตามบ้านเด็กอ่อน 

 

โดยมีการขอรับบริจาคตามป้ายรถเมล์และคนที่เดินผ่านไปมาละแวกอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยภายหลังหลายคนเริ่มสงสัยว่าเด็กเหล่านี้มาจากโรงเรียนใด เพราะชุดที่เด็กใส่ ไม่มีโลโก้ประจำโรงเรียน และบางส่วนก็มองว่าเด็กถูกบังคับจากโรงเรียนหรือไม่ นำเงินที่ได้รับบริจาคไปใช้ในจุดประสงค์ใด

 
ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบไปที่โรงเรียนต้นสังกัด ที่มีนักเรียนออกไปถือกล่องเรี่ยไรขอรับเงินบริจาค ในสังกัดกรุงเทพมหานคร เปิดสอนในระดับมัธยมศึกษา

 

น.ส.ทราบทอง ตรีสัตยกุล ผอ.โรงเรียน เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ทางโรงเรียนได้รับทราบปัญหาแล้ว และได้ทำหนังสือไปยังต้นสังกัดเพื่อดำเนินการต่อ และตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง โดยจะมีผลใน 1-2 วันนี้ ส่วนครูคนที่เป็นข่าว ทำหน้าที่ตามปกติ แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการปกป้องคนผิด ทั้งนี้ ที่ผ่านมายังไม่เคยรับรายงานว่ามีนักเรียนหรือผู้ปกครองมาแจ้งกับทางโรงเรียน

 

ส่วนพฤติกรรมครูเกี่ยวกับการบังคับและใช้ความรุนแรงกับนักเรียน ตนเองยังไม่ขอเปิดเผย ไม่อยากก้าวก่ายการทำหน้าที่ของคณะกรรมการ แต่เชื่อว่ามีมูลความจริง อย่างไรก็ตาม อาจมีการให้เด็กที่เรียนไม่ผ่านในรายวิชาทำกิจกรรมชดเชย

 

 

  แฉครูสั่งเด็กเดินขอเงินจริง อ้างทำบุญ แต่ทัวร์นอก

 

 

กลุ่มเด็กนักเรียน ระบุว่า "เป็นความจริง และเคยโดยสั่งไปเดินกล่อง เพื่อเอามาใช้ในกิจกรรมชมรม และเอาไปดูงานต่างประเทศ ทั้งที่ยังไม่มีกำหนดการต้องไป แต่ยังพูดอะไรมากไม่ได้ เพราะยังเรียนอยู่ กลัวจะกระทบต่อสถานะนักเรียนและผลการเรียน"

 

ด้านศิษย์เก่า บอกว่า การสั่งให้เด็กนักเรียนออกไปเดินถือกล่องขอเงินบริจาค เป็นพฤติกรรมของครูในชมรมดนตรีเท่านั้น แต่ไม่ใช่ของโรงเรียน ซึ่งเคยเกิดขึ้นมานานหลายรุ่นแล้ว ยอมรับว่าที่ผ่านมานักเรียนไม่เคยมีปากเสียง ต้องทำตามที่ครูบอก แต่ปัจจุบันมีโลกโซเชียล จึงทำให้ข่าวเหล่านี้มีคนช่วยเป็นกระบอกเสียง

 

สำหรับการเดินกล่องบริจาคเรี่ยไร ครูจะให้ออกไปเดินกล่องตามสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน ตลาด ชุมชน ริมถนน ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ในยุคของตนเองจะเดินกล่องตลาดใกล้โรงเรียน มีการเขียนข้างกล่องว่า "รับบริจาคเพื่อบำรุงกิจกรรมชมรมดนตรี" จนกระทั่งเด็กออกไปยืนบ่อยครั้ง ทำให้ชาวบ้านไม่ยอมบริจาค ก็จะมีการย้ายไปยังจุดอื่น หรือเปลี่ยนข้อความข้างกล่องเป็น "สนับสนุนเพื่อปลูกป่าชายเลน, ปลูกปะการัง, ช่วยเหลือเด็กอ่อน" โดยแต่ละครั้ง ได้เงินร่วม 4,000-8,000 บาท แต่สุดท้ายเงินที่ได้ ไม่รู้ว่าใช้จ่ายไปอย่างไร


ขณะที่พฤติกรรมของครูเกี่ยวกับการใช้ความรุนแรง และขู่ไม่ให้ผ่าน ตกชั้น เรียนช้ำชั้น เพียงแค่เด็กแต่งกายไม่เรียบร้อย ผมยาว ครูก็จะตบหรือตีหัวอย่างรุนแรง ตนมองว่าทำเกิดกว่าเหตุ เรื่องที่เกิดขึ้นสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับโรงเรียน และอยากให้มีการแก้ไข

 

 

cr.ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์TV

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ