ข่าว

กรุงไทย แจงพร้อมทำตามคำสั่งศาล คดีแอบปลอมลายเซ็นมูลนิธิฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาคารกรุงไทย แจง พร้อมทำตามคำสั่งศาล คดีแอบปลอมลายเซ็นถอนเงินของมูลนิธิศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา   

        ฝ่ายกลยุทธ์การตลาด  7 ต.ค. 62  ตามที่มูลนิธิศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ได้ร้องเรียนสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ให้ธนาคารกรุงไทย รับผิดชอบ กรณีการเบิกถอนเงินจากบัญชีเงินฝากประจำของมูลนิธิศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ที่สาขาถนนร่มเกล้า (หมู่บ้านปรีชา) โดยขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ รวมทั้งอยู่ระหว่างพิจารณาฟ้องศาลแพ่งนั้น

          ธนาคารขอเรียนว่า ธนาคารให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ โดยที่ผ่านมา ธนาคารได้พูดคุยและเจรจา เพื่อหาข้อสรุปและหาผู้ร่วมกระทำผิดร่วมกับทางมูลนิธิฯหลายครั้ง 

          นอกจากนี้ ธนาคารยังได้มีหนังสือลงวันที่ 5 กันยายน 2561 ถึงประธานมูลนิธิฯ เพื่อแสดงความรับผิดชอบ โดยเสนอเงินเบื้องต้น เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิฯ ในขณะที่คดีอยู่ระหว่างการพิจารณา

           ทั้งนี้ ธนาคารพร้อมรับผิดชอบจำนวนเงินความเสียหาย ตามที่ศาลพิจารณา และมีคำพิพากษาถึงที่สุด จึงขอให้มูลนิธิฯ มั่นใจว่าธนาคารกรุงไทย ในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ ธนาคารยึดมั่นในการปฏิบัติงานตามหลักบรรษัทภิบาล  ดำเนินงานอย่างมืออาชีพ ด้วยความซื่อสัตย์และโปร่งใส รวมทั้งให้บริการลูกค้าตามแนวทางของหลัก Market Conduct   

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวานนี้ (6 ต.ค.2562) พล.อ.ประดิษฐ์ บุญเกิด รองประธานมูลนิธิศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย และนายธีรยทธ สุวรรณเกษร ทนายความ เข้าร้องเรียนสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย อ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมที่ถูกรองผู้จัดการธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาร่มเกล้า ปลอมแปลงลายเซ็นพระครูปลัดสุชาติ ฐานจาโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหงส์ เขตบางกอกใหญ่ ในฐานะประธานมูลนิธิศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ไปถอนเงินจำนวนกว่า 41 ล้านบาท แล้วโอนเงินเข้าบริษัทเอกชนหลายแห่ง ก่อนจะโอนเงินจำนวน 30 ล้านบาท เข้าบัญชีชองเหรัญญิกของมูลนิธิ เหตุเกิดเมื่อปี 2559

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ