ข่าว

หม่อมเต่า ชวนผู้ประกันตนใช้สิทธิตรวจสุขภาพฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.แรงงาน เชียร์ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมตรวจสุขภาพ ได้ทุก รพ.ที่เข้าร่วมโครงการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

               รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ส่งเสริมสุขภาพผู้ประกันตน และป้องกันโรคเชิงรุก ชวนผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมตรวจสุขภาพ ทุก รพ.ที่เข้าร่วม ฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่าย เข้าถึงบริการการรักษาที่มีคุณภาพให้มากที่สุด

 

               หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึง นโยบายรัฐบาลและกระทรวงแรงงานในการส่งเสริมให้ประชาชนและผู้ใช้แรงงาน ให้มีหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าและสามารถเข้าถึงบริการที่มีคุณภาพได้อย่างทั่วถึง ว่า

 

               กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคมให้ความสำคัญในการพัฒนาระบบการสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรคเชิงรุก ให้กับผู้ประกันตนได้เข้าถึงบริการการรักษาที่มีคุณภาพให้มากที่สุด

 

               โดยให้สิทธิผู้ประกันตนสามารถเข้ารับการตรวจสุขภาพกับสถานพยาบาลที่สมัครเข้าร่วมโครงการตรวจสุขภาพกับสำนักงานประกันสังคม โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ส่งผลให้ผู้ประกันตนมีทางเลือกและมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

 

               ทั้งนี้ยังกำหนดให้ผู้ประกันตนสามารถเข้ารับการตรวจสุขภาพเพื่อค้นหาปัจจัยเสี่ยงและป้องกัน หากพบความผิดปกติ ผู้ประกันตนจะได้รับการบำบัดตั้งแต่ระยะแรก อาทิ

 

หม่อมเต่า ชวนผู้ประกันตนใช้สิทธิตรวจสุขภาพฟรี

 

               การตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม การตรวจความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด การตรวจน้ำตาลในเลือด การตรวจการทำงานของไต การตรวจไขมันในเส้นเลือดเพื่อหาความเสี่ยงโรคเรื้อรัง ไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวาน โรคไขมันในเลือดสูง โรคไตวายเรื้อรัง โรคหัวใจ และโรคหลอดเลือดอุดตัน ฯลฯ

 

               รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อไปว่า ตนได้มีแนวทางในการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ชาติในปี 2563 ในการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคเชิงรุก เพื่อขยายจำนวนสถานพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชนที่จะให้บริการตรวจสุขภาพ พร้อมทั้งบูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในการประชาสัมพันธ์และขับเคลื่อนการตรวจสุขภาพเชิงรุกในสถานประกอบการ พร้อมติดตามการประเมินผลด้านสุขภาพของผู้ประกันตนแบบครบวงจร

 

               รวมทั้งดำเนินการพัฒนาทบทวนรายการตรวจสุขภาพ เพื่อให้มีความครอบคลุมและเหมาะสมยิ่งขึ้นอีกด้วย ขอให้ผู้ประกันตนที่จะเข้ารับการตรวจสุขภาพ สามารถตรวจสอบข้อมูลสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการได้ที่ www.sso.go.th  หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขาทุกแห่งทั่วประเทศ และที่หมายเลขโทรศัพท์ 1506 (เจ้าหน้าที่ให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง)

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-สปส.แนะผู้ประกันตนรับเงินชราภาพ

-สปส.เฮ ผู้ประกันตน ในระบบฯเพิ่ม เกือบ 9 หมื่นคน

-สิทธิประกันสังคมเฮ ตรวจสุขภาพฟรี 716 รพ.

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ