ข่าว

สจส.แจงแก้ทุกปัญหาสร้างรถไฟฟ้าสายสีทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สจส.เพิ่มความเข้มงวดติดตามและควบคุมการดำเนินงานผู้รับเหมาก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีทอง เผยแก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชนทุกมิติ

 

               สำนักการจราจรและขนส่ง กทม.  แจงแก้ปัญหาความเดือดร้อนจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีทองทุกมิติ เผยประชุมหารือและประเมินผลมาตรการลดผลกระทบจากการก่อสร้างร่วมกับผู้รับเหมาทุกสัปดาห์ 

 

               นายพานุรักษ์ กลั่นนุรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. เปิดเผยกรณีประชาชนที่อยู่อาศัยใกล้เคียงกับพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีทอง รวมทั้งผู้ที่สัญจรไปมา ได้รับผลกระทบจากปัญหาฝุ่นละออง ปัญหาสภาพการจราจรติดขัดจากการวางเครื่องจักรกีดขวาง รวมทั้งมีการก่อสร้างในเวลากลางคืน ซึ่งระดับเสียงดังจากกิจกรรมก่อสร้างและเครื่องจักร สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนในชุมชนใกล้เคียง ว่า

 

               สำนักการจราจรและขนส่ง มีแนวทางการบริหารจัดการพื้นที่ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีทอง เพื่อป้องกันและแก้ไขผลกระทบด้านฝุ่นละออง มลพิษทางเสียงและการจราจร ประกอบด้วย การเพิ่มความถี่ฉีดพรมน้ำในพื้นที่ก่อสร้างทุกชั่วโมง กวาดล้างผิวจราจรและทางเท้าบริเวณใกล้เคียงพื้นที่ก่อสร้าง ช่วงเวลากลางคืน ใช้ผ้าใบปิดคลุมวัสดุก่อสร้างและรถขนดินประเภทดิน หิน ทราย เพื่อป้องกันการฟุ้งกระจาย

 

สจส.แจงแก้ทุกปัญหาสร้างรถไฟฟ้าสายสีทอง

 

               ส่วนปัญหาการตั้งเครื่องจักรกีดขวางการจราจร เนื่องจากต้องมีการติดตั้งชิ้นงานก่อสร้างขนาดใหญ่ เช่น Segment ทางวิ่งรถไฟฟ้าสายสีทอง จึงได้กำชับให้ดำเนินงานในช่วงเวลา 22.00 - 04.00 น. เพื่อความปลอดภัยและลดปัญหาด้านการจราจรให้ประชาชน

 

               สำหรับเสียงรบกวนจากการก่อสร้างในเวลากลางคืน ได้ปรับกิจกรรมที่ก่อให้เกิดเสียงดังมาดำเนินการในช่วงกลางวัน และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบล่วงหน้าเกี่ยวกับกิจกรรมที่ก่อให้เกิดเสียงดังโดยแจกใบปลิวในบริเวณใกล้เคียง

 

               ขณะเดียวกันได้ใช้เครื่องมือเพื่อลดเสียงจากกิจกรรมที่จำเป็นต้องทำในเวลากลางคืน เช่น ใช้วัสดุยางและไม้ ลดเสียงดังในการตอกชิ้นส่วนที่เป็นเหล็ก

 

สจส.แจงแก้ทุกปัญหาสร้างรถไฟฟ้าสายสีทอง

 

               นอกจากนี้ ได้เพิ่มความเข้มงวดติดตามและควบคุมการดำเนินงานของบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีทอง ให้ตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชน รวมถึงประชุมหารือและประเมินผลมาตรการลดผลกระทบจากการก่อสร้างดังกล่าวร่วมกันทุกสัปดาห์ เพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนและส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยใกล้เคียงพื้นที่ก่อสร้างและผู้ที่สัญจรไปมาในบริเวณแนวเส้นทางโครงการฯ

 

ภาพ : โครงการรถไฟฟ้าสายสีทอง กรุงธนบุรี-สำนักงานเขตคลองสาน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-เท่าพิภพ ร้อง บิ๊กตู่ ปชช.เดือดร้อนสร้างรถไฟฟ้าสายสีทอง

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ