ข่าว

เดิน-วิ่งการกุศลระดมทุนมอบมูลนิธิรพ.ตร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ได้สุขภาพ ได้บุญ รพ.ตร.จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล ระดมทุน มอบให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจฯ

          เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม บริษัท ปตท.จำหน่ายก๊าซธรรมชาติ ,บริษัท พีทีทีแอลเอ็นจี และมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์  ร่วมเปิดงานจัด"กิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล PTT NGD, PTT & Police General Hospital Foundation Charity Run"โดยมี พล.ต.อ. จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ รองประธานกรรมการ มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พล.ต.ต.ธนา ธุระเจน รองนายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ นายชัชวาล เอี่ยมศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปตท.จำหน่ายก๊าซธรรมชาติ จำกัด ร่วมเปิดกิจกรรมและกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล ในครั้งนี้ โดยการจัดวิ่งในครั้งนี้จะจัดขึ้น ณ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม  ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562  ตั้งแต่เวลา 04.00 น.

เดิน-วิ่งการกุศลระดมทุนมอบมูลนิธิรพ.ตร.          

          พล.ต.อ.จงเจตน์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อระดมทุน มอบให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ นอกเหนือจากเพื่อสนับสนุนเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์,สนับสนุนกิจกรรมโครงการวิจัยและพัฒนาต่างๆของมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ แล้วยังให้การสนับสนุนการรักษาพยาบาลแก่ข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อยอีกด้วย โดยวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เพื่อส่งเคราะห์การรักษาและป้องกันโรคของ ประชาชน ข้าราชการตำรวจ และครอบครัว ส่งเสริมและสนับสนุน การดำเนินงานของโรงพยาบาลตำรวจ ในอันที่จะอำนวยประโยชน์ให้แก่ผู้ป่วยในทุก ๆด้าน ส่งเสริมและสนับสนุน การศึกษา อบรม การค้นคว้า วิจัย ของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตำรวจ ส่งเสริมสวัสดิการของแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลตำรวจ เผยแพร่ความรู้ทางการแพทย์ และวิทยาการที่ไม่ขัดต่อกฎหมาย ร่วมมือกับองค์การกุศลอื่น ๆ เพื่อสาธารณประโยชน์ แต่ไม่ดำเนินการเกี่ยวข้องกับการเมืองแต่ประการใด

เดิน-วิ่งการกุศลระดมทุนมอบมูลนิธิรพ.ตร.

          “ในแต่ละปีมีผู้ป่วยยากไร้ที่ต้องใช้งบประมาณ จำนวนมาก โดยมูลนิธิฯ ใช้งบประมาณในการดูแล ประมาณปีละ 1,200,000 บาท เฉพาะในปี 2562 มีการใช้เงินของมูลนิธิฯ เพื่อสนับสนุนเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์จำนวน 50 ล้านบาท, สนับสนุนการรักษาพยาบาลแก่ข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย 350,000 บาท, สนับสนุนกิจกรรม โครงการวิจัยและพัฒนาต่าง ๆ ของมูลนิธิฯ 1,600,000 บาท จากข้อมูล จะพบว่าข้าราชการตำรวจชั้นประทวน นับเป็นผู้ที่มีรายได้น้อย เมื่อยามเจ็บป่วยเข้าโรงพยาบาล ถึงแม้ว่าจะสามารถเบิกสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลได้ แต่ก็มีส่วนเกินที่เบิกไม่ได้เช่นกัน อาทิ ค่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ ค่ายานอกบัญชียาหลัก ส่วนเกินค่าห้อง ซึ่งเป็นปัญหาของข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย ทางมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจจึงต้องช่วยดูแลในปัญหาที่เกิดขึ้น” พล.ต.อ.จงเจตน์ กล่าว

   เดิน-วิ่งการกุศลระดมทุนมอบมูลนิธิรพ.ตร.

          ทั้งนี้ พล.ต.อ.จงเจตน์ ยังได้ให้เกียรติลงสมัครเข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล และ บริจาคเงินจำนวน 100,000 บาท เพื่อสมทบทุนในกิจกรรมครั้งนี้ มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจในพระบรมราชินูปถัมภ์ ขอขอบคุณ บริษัท ปตท.จำหน่ายก๊าซธรรมชาติ ,บริษัท พีทีทีแอลเอ็นจี เป็นอย่างยิ่ง ที่เล็งเห็นถึงปัญหาของข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย ซึ่งมีน้อยคนนักที่จะเล็งเห็นถึงปัญหานี้ บรรยากาศภายในงานมีผู้สนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง เนื่องจากมีศิลปินดาราจากแกรมมี่ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ประชาสัมพันธ์ และสร้างสีสัน อาทิ คุณอิสรพงศ์ ดอกยอ (อิสร์) จากเวที ศึกวันดวลเพลง ช่อง One31 คุณธณวิน ธีรโพสุการ (หลุยส์) จากเวที Bravo Boy และคุณธนดล เอื้อพงษ์ (ภาม ) จากเวที Bravo Boy

เดิน-วิ่งการกุศลระดมทุนมอบมูลนิธิรพ.ตร.

เดิน-วิ่งการกุศลระดมทุนมอบมูลนิธิรพ.ตร.

เดิน-วิ่งการกุศลระดมทุนมอบมูลนิธิรพ.ตร.

เดิน-วิ่งการกุศลระดมทุนมอบมูลนิธิรพ.ตร.

เดิน-วิ่งการกุศลระดมทุนมอบมูลนิธิรพ.ตร.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ