ข่าว

ผีน้อยไทยพุ่งอันดับ 1 วิ่งหนีปีนกำแพงตกดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงยุติธรรมเกาหลีใต้ เผย คนไทยอยู่แบบผิดกฎหมายมากที่สุด 1.4 แสนคน สลดอดีตนักมวยวิ่งหนี จนท. ปีนกำแพงตกเสียชีวิต

 

              มีรายงานข่าวว่า เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ บ้านหนองแวงฮี หมู่ 11 ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ บ้านของนางเอ (ขอสงวนชื่อนามสกุล) อายุ 58 ปี มีบรรดาญาติพี่น้อง และบุคคลในวงการหมัดมวย และกีฬาฟุตบอลจำนวนมาก เดินทางมารอรับศพ นายบี (นามสมมติ) อายุ 29 ปี ลูกชายนางเอ เสียชีวิตที่ประเทศเกาหลี เมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งรถกู้ภัยของ อบต.คลองขาม เดินทางไปรับศพที่สนามบินสุวรรณภูมิ กำลังเดินทางถึงบ้าน และในทันที่ที่ศพมาถึงบ้านนางเอและญาติพี่น้องรวมทั้งเพื่อนฝูงที่รู้ข่าวและมารอรับศพ ต่างโผกอดกันร้องไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ

 

 

 

              นางเอ กล่าวว่า ลูกชายไปทำงานที่ประเทศเกาหลีได้ประมาณ 11 เดือน ซึ่ง 4 เดือนแรกทราบว่าไปทำงานเป็นคนสวน ก่อนที่จะย้ายที่ทำงานในโรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งที่ผ่านมาก็ส่งเงินมาให้ทางบ้านได้ใช้ตามสมควร และมีการติดต่อทางโทรศัพท์บ้างตามประสาแม่ลูก ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้รับข่าวร้ายอีกทีเมื่อตอนเย็นของวันที่ 24 กันยายน ว่าลูกชายได้เสียชีวิตลงจากอุบัติเหตุตกกำแพง ทำให้อวัยวะภายในได้รับการกระทบกระเทือนมาก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

              รายงานข่าวระบุว่า นายบี ผู้เสียชีวิต อดีตนักมวยดัง ที่หันหลังให้กับวงการมวย ได้เดินทางไปประเทศเกาหลีลักษณะไปท่องเที่ยว จากนั้นได้เข้าทำงานที่โรงงาน แต่มีเจ้าหน้าที่ทางการของเกาหลีมาตรวจสอบ นายบีได้พยายามวิ่งหนีปีนกำแพงจนตกลงมาเสียชีวิตดังกล่าว

 

 

 

ผีน้อยไทยพุ่งอันดับ 1 วิ่งหนีปีนกำแพงตกดับ

 

 

 

              ทั้งนี้ กระทรวงยุติธรรมเกาหลีใต้ เผยแพร่สถิติชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศ 15% อยู่โดยผิดกฎหมาย คิดเป็น 3.7 แสนคน ในจำนวนนั้นกว่าครึ่งมาจากประเทศที่ได้รับการยกเว้นวีซ่า และเพิ่มจำนวนขึ้นมาก หลังเกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ช่วงต้นปีที่ผ่านมา และขยายการให้ฟรีวีซ่ากับประเทศต่างๆ เพิ่มมากขึ้น

              โดยคนไทยเป็นชาวต่างชาติที่มีจำนวนการอยู่ในเกาหลีใต้แบบผิดกฎหมายมากที่สุดถึง 1.4 แสนคน เพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่า หากเทียบกับตัวเลขเมื่อปี พ.ศ. 2558

              ที่มา : http://www.koreatimes.co.kr/www/nation/2019/09/177_276322.html

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ