ข่าว

อัยการสูงสุดคนใหม่ ออกสาร ปลุกสามัคคีขับเคลื่อนเป้าหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัยการสูงสุด คนที่ 15 ออกสารถึงอัยการทั่วประเทศ ย้ำสามัคคีขับเคลื่อนเป้าหมายสำเร็จ เน้นพัฒนาความรู้ใหม่รับการเปลี่ยนแปลง คู่มาตรฐานจริยธรรม คุ้มครองสิทธิ ปชช.

 


            2 ต.ค.2562-นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา "นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์" อัยการสูงสุดคนที่ 15 ซึ่งขึ้นดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุดในวันแรก ได้ออกสารอัยการสูงสุดฉบับเเรก แก่ข้าราชการในสำนักงานอัยการสูงสุดทั่วประเทศ
           ซึ่งสารของอัยการสูงสุด ระบุว่า "ผมรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด 
 

   

 

                     อัยการสูงสุดคนใหม่ ออกสาร ปลุกสามัคคีขับเคลื่อนเป้าหมาย

 

           วันนี้ เป็นวันแรกที่ผมจะได้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะฝ่ายบริหารของสำนักงานอัยการสูงสุด ซึ่งเป็นหน่วยงานสำคัญในกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย 
          ผมมีความภาคภูมิใจในตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้ องค์กรอัยการเป็นองค์กรตามรัฐธรรมนูญที่ทำหน้าที่เพื่ออำนวยความยุติธรรมรักษาผลประโยชน์ของรัฐคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน
          พี่น้องอัยการและเจ้าหน้าที่ทุกท่าน พึงระลึกถึงภาระหน้าที่ดังกล่าว ที่พวกเราต้องร่วมกันผลักดันให้สำเร็จตามเป้าหมาย จึงจำเป็นต้องพัฒนาบุคลากรของสำนักงานอัยการสูงสุดให้มีความรู้วิทยาการสมัยใหม่ตลอดเวลารองรับการเปลี่ยนแปลง ควบคู่กับมาตรฐานทางจริยธรรมเพื่อพัฒนาศักยภาพการบังคับใช้กฎหมายให้สามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง

 

 

                      อัยการสูงสุดคนใหม่ ออกสาร ปลุกสามัคคีขับเคลื่อนเป้าหมาย


          ตลอดระยะเวลา 38 ปีที่ผมรับราชการในสำนักงานอัยการสูงสุด ผมได้เห็นการพัฒนาของสำนักงานอัยการสูงสุดตลอดมา ซึ่งล้วนแล้วแต่เกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจของบุคลากรทุกคน ความสามัคคีและความเป็นพี่น้อง จึงเป็นสิ่งที่ผมได้รับการสั่งสอนจากพี่ๆอัยการตั้งแต่เริ่มต้น ตลอดมาจนถือได้ว่าเป็นวัฒนธรรมองค์กรของเรา จึงอยากเน้นย้ำเพื่อทำให้เกิดผลเป็นพลังที่สำคัญในการขับเคลื่อนการทำงานให้ประสบความสำเร็จ
          วันนี้ผมได้มีโอกาสทำหน้าที่อัยการสูงสุด ผมตระหนักดีว่าไม่สามารถทำทุกเรื่องให้เกิดผลสำเร็จ และเป็นที่ถูกใจของทุกคนได้ ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจจากทุกท่านเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนพี่ๆน้องๆ ทุกท่านครับ เพื่อให้งานขององค์กรอัยการสำเร็จตามเป้าหมายเราทั้งหมด มาร่วมแรงร่วมใจกันนะครับ"

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ