ข่าว

สธ.เดือด!จนท.กองแบบแผนสบส.รวมตัวไล่ผอ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงสาธารณสุขระอุ จนท.กองแบบแผน สบส.กว่า 200 คน รวมตัวแต่งชุดดำชูป้ายขับไล่ผอ.คนนอก ชี้การแต่งตั้งมีความผิดปกติ

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ตุลาคม กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข กว่า 200 คน รวมตัวกันแต่งกายชุดดำ พร้อมชูป้ายขับไล่นายถาวร ขาวแสง ผู้อำนวยการกองแบบแผน ซึ่งการแต่งตั้งมีความผิดปกติ และไม่ใช่ครั้งแรกในการย้ายข้าราชการของกระทรวงสาธารณสุข จากเล็กไปใหญ่ โดยไม่สนใจการเรียกร้องขอความเป็นธรรม

          โดยแกนนำของกลุ่มเจ้าหน้าที่กองแบบแผน สบส. เปิดเผยว่า การแต่งตั้งนายถาวร ขาวแสง ขึ้นมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกองแบบแผนในครั้งนี้มีความไม่ชอบธรรมหลายประการ เนื่องจากบุคคลดังกล่าว ไม่มีประสบการณ์ และองค์ความรู้ จากกองแบบแผนมาตั้งแต่ต้น และลักษณะงานที่นายถาวร ปฏิบัติมาเป็นงานเกี่ยวกับการซ่อมบำรุง สอบเทียบเครื่องมือแพทย์ และไม่เคยมีความรู้ประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบอาคารสถานบริการสุขภาพ ซึ่งเป็นการบริหารงานที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถ ทักษะ และประสบการณ์ขั้นสูง ในการควบคุมกำกับให้การทำงานเป็นทีมอันประกอบด้วยบุคลากรที่หลายๆ ทางวิชาชีพ ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่กองแบบแผน สบส. ขาดขวัญ และกำลังใจในการปฏิบัติงาน ซึ่งปัจจัยทั้งหลายดังกล่าว ส่งผลเสียต่อระบบราชการ แบบองค์รวมทั้งสิ้น ซึ่งอาจจะเกิดกระแสการต่อต้านอย่างต่อเนื่อง

สธ.เดือด!จนท.กองแบบแผนสบส.รวมตัวไล่ผอ.

          ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่กองแบบแผน สบส. จึงได้รวมตัวกันขับไล่ นายถาวร ขาวแสง และยื่นหนังสือต่อ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพคนใหม่ นายแพทย์ธเนรศ กรัษนัยรวิวงค์ ให้มีการพิจารณาทบทวนคำสั่งแต่งตั้งนายถาวร ขาวแสง ที่ให้มาดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการกองแบบแผน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ซึ่งมีการแต่งตั้งแบบผิดปกติ ก่อนจะรวมตัวกันยื่นหนังสือให้พิจารณาทบทวนดังกล่าว

สธ.เดือด!จนท.กองแบบแผนสบส.รวมตัวไล่ผอ.

สธ.เดือด!จนท.กองแบบแผนสบส.รวมตัวไล่ผอ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ