ข่าว

เปิดรับบริจาคช่วย 12 นศ.วท.ศก.ประกันขาดหมดสิทธิ์รับเงินชดเชย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สอศ.เปิดบริจาคช่วยค่าทำศพ หลังพบว่ารถยนต์คันเกิดเหตุ ประกันอุบัติเหตุบุคคลที่ 3 หมดอายุ 7ส.ค.2562 ทำให้ครอบครัว 12 นศ.วท.ศก.หมดสิทธิ์รับเงินชดเชย

 

             เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2562 ที่ ห้องประชุมT-VET วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ดร.ประชาคม จันทรชิต รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา นายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงค์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ (วท.ศก.) ได้ประชุมหารือเกี่ยวกับการหาแนวทางให้ความช่วยเหลือ กรณีการเกิดอุบัติเหตุหมู่ ที่จังหวัดสมุทรปราการ และมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากถึง 17 ศพ บาดเจ็บสาหัส 2 คน และที่สำคัญเป็นนักศึกษาจากจังหวัดศรีสะเกษที่เดินทางไปฝึกงาน เสียชีวิตรวม 12 ศพ

 

 

            ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือจากมูลนิธิ ปอเต็กตึ๊ง ร่วมกตัญญู นำส่งศพน้องๆ มาที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยนำส่งถึงบ้านทุกหลังคาแยกไปตามอำเภอต่างๆ แต่สิ่งที่เศร้าที่สุดคือ หลังจากที่เจ้าหน้า คปภ.จังหวัดศรีสะเกษ ได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้น กลับพบว่า รถยนต์คันที่ไปประสบอุบัติเหตุหมู่นั้น ประกันบุคคลที่ 3 ตาม พรบ. ประกันภัยจากรถ หมดอายุพอดี และยังไม่ได้ไปดำเนินการต่อประกัน

 

เปิดรับบริจาคช่วย 12 นศ.วท.ศก.ประกันขาดหมดสิทธิ์รับเงินชดเชย

 

           จึงทำให้มีผลต่อการที่จะเรียกค่าสินไหมทดแทนใดใด คณะที่ประชุม จึงมีมติเปิดบัญชีเงินฝาก ของธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี “เพื่อนักศึกษาผู้ประสบอุบัติเหตุ วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ”เลขบัญชี 678-6-17357-8 เพื่อเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนคนไทย ได้ร่วมบริจาคเงิน เป็นค่าทำศพ ค่าชดเชยใช้จ่ายให้แก่ผู้ปกครอง พ่อ แม่ของน้องๆ นักศึกษา โดยเมื่อได้เงินบริจาคมา ก็จะแบ่งเฉลี่ยไปยังพ่อแม่ของน้องๆ ทุกคน คนละเท่าๆ กัน

 

เปิดรับบริจาคช่วย 12 นศ.วท.ศก.ประกันขาดหมดสิทธิ์รับเงินชดเชย

           ดร.ประชาคม จันทรชิต รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) กล่าวว่า ความรู้สึกของพ่อแม่ที่สูญเสียลูกไป เป็นการสูญเสียที่สำคัญยิ่ง คือสูญเสียลูกที่เป็นเสาหลักของครอบครัวต่อไปในวันข้างหน้า เพราะบางคนเรียนในระบบทวิภาคีก็จะมีรายได้ ส่งมาให้ทางครอบครัวด้วย ครูก็สูญเสียลูกศิษย์อันเป็นที่รัก สาขาที่ลูกศิษย์เรียนนั้น เป็นสาขาที่ขาดแคลนของตลาดแรงงาน

                 

 

            "ถ้าลูกศิษย์ไม่เสียชีวิต ลูกศิษย์จะเป็นกำลังสำคัญในสถานประกอบการ สังคมและประเทศชาติ เราเสียใจแต่เราก็จะดูแลให้ดีที่สุด เบื้องต้นช่วยค่าทำศพ ศพละ 10,000 บาท และเรื่องของการประกันอุบัติเหตุนั้น ทางสำนักงาน คปภ. จังหวัด ก็จะดูแล เพราะได้ทำประกันอุบัติเหตุไว้ จะดำเนินการจ่ายให้เร็วที่สุด ศพละ 100,000 บาท"รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าว

     

 

เปิดรับบริจาคช่วย 12 นศ.วท.ศก.ประกันขาดหมดสิทธิ์รับเงินชดเชย

 

          ส่วนเรื่องประกันตาม พ.ร.บ.ทางสำนักงาน คปภ.จังหวัดจะเป็นผู้ดูแล สำคัญก็คือ เราได้ให้ทางวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ เปิดบัญชีช่วยเหลือครอบครัวน้องนักศึกษา เพื่อให้พี่น้องประชาชนคนไทยร่วมกันทำบุญเฉลี่ยเท่า ๆ กันทุกศพ โดยเท่าเทียมกัน โดยในที่ประชุมวันนี้ร่วมทำบุญ รวมกว่า 100,000 บาทแล้ว

 

เปิดรับบริจาคช่วย 12 นศ.วท.ศก.ประกันขาดหมดสิทธิ์รับเงินชดเชย

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถยนต์คันที่ไปประสบอุบัติเหตุหมู่นั้น ประกันบุคคลที่ 3 ตาม พ.ร.บ. ประกันภัยจากรถ หมดอายุเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2562 และเจ้าของยังไม่ได้ไปดำเนินการต่อประกัน ทำให้นักศึกษาที่เสียชีวิตไม่มีสิทธิ์ได้รับเงินชดเชย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ