ข่าว

โร่แจ้งความหนุ่มถูกสวมสิทธิ์ชิมช้อปใช้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มเชียงใหม่โร่แจ้งความตำรวจบุกโรงพักแจ้งความ! แม่ลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ ไม่ได้ หวั่นถูกสวมสิทธิ์

 

 

30 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ นายภาณุมาศ พุ่มพวง อายุ 36 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีใช้บัตรประชาชนของแม่ชื่อ นางอุไร กองแก้ว อายุ 59 ปี 

 

 

เพื่อนำไปลงทะเบียนใช้สิทธิ์ ในเว็บไซต์ ชิมช้อปใช้ แต่ปรากฏว่าทางเว็บไซต์ได้ส่งข้อความแจ้งว่า ดำเนินการไม่สำเร็จ เนื่องจากหมายเลขบัตรประชาชนหรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือได้ถูกลงทะเบียนแล้ว ทั้งที่ตนและแม่ไม่เคยลงทะเบียนมาก่อน ตนจึงเกรงว่าจะมีการแอบอ้างสิทธิ์และบัตรประชาชนของแม่ถูกนำไปใช้ลงทะเบียน จึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เพื่อเป็นหลักฐาน และขอให้มีการดำเนินการตรวจสอบ


นายภาณุมาศ กล่าวว่า จากกรณีที่รัฐบาลประกาศเรื่องของการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนใช้สิทธิ์ในเว็บไซต์ ชิมช้อปใช้.com เพื่อนำเงินเข้าในตัวของแอพพลิเคชัน เป๋าตัง ซึ่งจะได้เงิน 1,000 บาท เพื่อนำไปใช้ท่องเที่ยวตามจังหวัดต่าง ๆ ที่ได้เลือกลงทะเบียนไว้ โดยหากมีการเติมเงินเข้าไปและมีการเลือกต่างจังหวัดที่ไม่ตรงกับทะเบียนบ้านก็จะได้เงินคืนอีก 15 เปอร์เซ็นต์จากเงินที่จ่ายไป

 

ตนจึงเกิดความสนใจและได้ทำการลงทะเบียน โดยตอนแรกได้มีลงทะเบียนในส่วนของตัวเองก่อนและสามารถลงทะเบียนผ่าน และครั้งต่อมาได้ลงทะเบียนให้กับญาติก็ผ่านปกติ กระทั่งได้มาลงทะเบียนให้กับแม่ของตัวเอง โดยทำตามขั้นตอนเหมือนกันทุกอย่างและใช้บัตรประชาชนของแม่


"แต่ปรากฏว่า ไม่ผ่าน โดยทางเว็บไซต์แจ้งว่า ดำเนินการไม่สำเร็จ เนื่องจากหมายเลขบัตรประชาชนหรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือได้ถูกลงทะเบียนแล้ว ทั้ง ๆ ที่ข้อมูลเบอร์โทร อีเมล และเลขบัตรประชาชนยังไม่เคยใช้  ได้พยายามลงทะเบียนซ้ำหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ผ่าน จึงสงสัยว่าอาจจะเกิดจากการผิดพลาดของระบบข้อมูล หรือไม่ก็อาจจะมีคนนำข้อมูลของแม่ไปอ้างสิทธิ์จริง จึงได้มาแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐานไว้ก่อน" นายภาณุมาศ กล่าว

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ