ข่าว

เกิดผลฟ้องอัจฉริยะ 1 ล้าน กล่าวหาถูกยึดใบประกอบวิชาชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัจฉริยะ งานเข้า ทนายเกิดผลฟ้องเรียก 1 ล้าน กล่าวหาถูกยึดใบประกอบวิชาชีพ

 

 

30 กันยายน 2562 จากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลันลาเบล หลังจากไปรับงานเอ็นเตอร์เทน ชงเครื่องดื่มที่บ้านพักหลังหนึ่งย่านบางบัวทอง ซึ่งพบว่า นายรัชเดช วงษ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น อยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้าย 

 

 

หลังจากเสร็จงานและพาตัวผู้ตายมาที่ห้องพักในคอนโดย่านท่าพระ ซึ่งผู้ตายมาด้วยสภาพหมดสติตั้งแต่ออกจากบ้านที่จัดงาน ล่าสุดน้ำอุ่นถูกฝากขังแล้วนั้น

 

ส่วนอีกคดี ที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ พาพริตตี้สาวชื่อ น.ส.เดียร์ เข้าแจ้งความ หลังจากอ้างว่าเดินทางมาที่งาน หลังลัลลาเบลกลับ แล้วถูกอนาจาร กระทั่งมีการออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย และได้รับการประกันตัว อยู่ระหว่างการต่อสู้ทางคดี

 

ทั้งนี้วานนี้ (29 ก.ย. 62 )นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางลงพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า การเสียชีวิตของลันลาเบล และคดีของน.ส.เดียร์ ที่ไปแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง จะมีการพาเดียร์ไปแจ้งความเพิ่มเติม กับโมเดลลิ่งที่ส่งน้องเดียร์มาที่เกิดเหตุ ที่บ้านย่านบางบัวทอง ซึ่งเป็นการขยายผลว่ามีการส่งพริตตี้มาที่บ้านหลังดังกล่าว ตนมั่นใจว่าการกระทำครั้งนี้เป็นขบวนการ ซึ่งมีการแสวงหาผลประโยชน์แอบแฝง

 

ด้านนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

 

“ใครก็ไม่รู้..บอกมีหลักฐานเด็ดในมือ แต่..ตำรวจ ทั้งโรงพัก ทั้งภาค 1 และ นครบาล 8 หาหลักฐานเด็ดไม่ได้ หลักสูตรสืบสวน สอบสวนของ โรงเรียนนายร้อยฯ ต้องเชิญวิศวกร เป็นอาจารย์สอนพิเศษ แล้วครับ”

 

ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โพสต์ข้อความตอบกลับว่า

 

“ชมรมทำหน้าที่ช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โดยเฉพาะผู้หญิงที่ถูกกระทำแล้วนำหลักฐานมามอบให้ตำรวจ ไม่ใช่ว่าตำรวจหาหลักฐานไม่ได้ เป็นเรื่องที่น่ายินดีด้วยซ้ำที่พี่น้องชาวโซเชียลรักความยุติธรรมช่วยกันหาหลักฐานส่งต่อกันเพื่อนำคนกระทำผิดมาลงโทษตามกฏหมาย วันนี้คุณไม่ได้เป็นทนายแล้ว เพราะถูกยึดใบอนุญาต แต่ออกมาพูดแบบนี้ ก็ไม่เข้าใจและอยากถามว่าชมรมผิดอะไร?”

 

นอกจากนี้ ทนายเกิดผล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุอีกว่า

 

“ในวันไต่สวนมูลฟ้อง …การพิจารณาจะเป็นไปโดยเปิดเผย ผมยังเป็นทนายความ และ ยังมีใบอนุญาตว่าความ หรือไม่ ? ใครอยากรู้ ค่อยตามไปดูวันไต่สวนมูลฟ้อง เร็วๆนี้ ครับ” ซึ่งจะมีการฟ้องร้องเพื่อเรียกค่าเสียหายจากกรณีดังกล่าว 1 ล้านบาท

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ