ข่าว

สูญเสียอย่างใหญ่หลวง เลขาฯอาชีวะเร่งช่วยครอบครัวนศ.เทคนิค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สูญเสียอย่างใหญ่หลวง สอศ.เสียใจ นศ.เทคนิคศรีสะเกษ เกิดอุบัติเหตุ ตั้งคณะดูแล 13 ชุด ช่วยเหลือ

 

29 กันยายน 2562 นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) กล่าวถึงกรณีนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ประสบอุบัติเหตุรถกระบะชนเสาไฟฟ้าพลิกคว่ำเสียชีวิตที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังฉลองฝึกงานจบ

 

โดยบอกว่า จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีษะเกษ จนทำให้เกิดการสูญเสียอย่างใหญ่หลวง ในนามของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ ตนได้แจ้งไปยังผู้บริหารส่วนกลางและผู้บริหารวิทยาลัยในสังกัด สอศ. ขอได้ให้ความร่วมมือช่วยเหลือแก่ครอบครัวของนักศึกษาที่เสียชีวิต

 

นายบุญรักษ์ กล่าวว่า ยังขอให้จัดแบ่งคณะดูแลช่วยเหลือกรณีดังกล่าวเป็น 13 ชุด ให้ดูแลตั้งแต่การนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศล ณ สถานที่ญาติมีความประสงค์ ช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดงานบำเพ็ญกุศล  งานฌาปนกิจ และเรื่องที่เกี่ยวข้องอื่น โดย สอศ.จะมีคำสั่งมอบหมายผู้รับชอบต่อไปอย่างเร่งด่วนต่อไป

 

อย่างไรก็ตามก่อหนน้านี้เวลา 00.30 น. วันที่ 29 กันยายน พ.ต.ท.สำราญ ช่วยท้าว สว.(สอบสวน) สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย เหตุเกิดบริเวณถนนกิ่งแก้ว มุ่งหน้าลาดกระบัง ก่อนถึงวัดกิ่งแก้ว ประมาณ 200 เมตร ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลบางพลี อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง 

 
ที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน ผจ.5322 ระยอง สภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้าพังยับเยินขวางกลางถนน โดยมีศพผู้เสียชีวิตกระเด็นนอนกระจัดกระจายเกลื่อนถนน รวม 12 ราย นอกจากนั้นยังมีผู้บาดเจ็บอีก 6 ราย หน่วยกู้ภัยรับช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลบางพลี 1 ราย และ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 อีก 5 ราย โดยใน 2 รายมีอาการสาหัสแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา รวมเป็นผู้เสียชีวิตทั้งหมด 17 ราย
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ