ข่าว

คอการ์ตูนเศร้า สิ้น ตาโปน ชัยยันต์ สุยะเวช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอการ์ตูนเศร้า สิ้น ตาโปน ชัยยันต์ สุยะเวช นักเขียน นักวาดการ์ตูนไทยชื่อดัง ทางญาติเตรียมนำผลงานออกประมูลขายช่วยครอบครัว

       เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ Guy Ben ได้โพสต์ข่าวว่า อาจารย์ ชัยยันต์ สุยะเวช หรือ “ตาโปน” เสียชีวิตแล้ว  โดย “ตาโปน” ได้ ฝากผลงานมากมาย ทั้ง “ตะกร้อ” “ลูกไม้” “ไกรทอง” “หาญสู้ผีนรก” “โอริณ จิณนา” และอีกมายมาย ขณะที่ทางครอบครัวของนายชัยยันต์  ก็มีฐานะไม่ค่อยดีนัก อาจจะมีการเอาภาพบางภาพออกมาประมูลช่วยครอบครัว  

     นายชัยเวช  สุยะเวช  หรือ“ น้อย รอยลาย”  ซึ่งเป็นน้องชาย เล่าว่า นายชัยยันต์  ได้เสียชีวิต  ด้วยวัย อายุ 50 ปี เมื่อวันพฤหัสที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา  ด้วยโรคหัวใจล้มเหลว  ที่จริงนายชัยยันต์รู้มาก่อนแล้วว่า ตนเองเส้นเลือดเสี่ยงกล้ามเนื้อหัวใจตีบตัน แต่ยังไม่ได้ไปรักษา  เพราะต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง 

คอการ์ตูนเศร้า สิ้น ตาโปน ชัยยันต์ สุยะเวช

      นายชัยเวช กล่าวต่อไปว่า    นายชัยยันต์ได้ทำงานด้านนี้มากว่า 30 ปี ตั้งแต่เป็นวัยรุ่น มีผลงานนับเป็นร้อยชิ้น แต่ที่มีชื่อเสียง เช่น ตะกร้อ  ไกรทอง   แต่ตอนนี้ในเรื่องผลงานที่อาจจะนำมาประมูลขาย ก็ต้องดูในเรื่องลิขสิทธิ์ด้วยว่าอันไหนเป็นของสำนักพิมพ์  อันไหนเป็นลิขสิทธิ์ของนายชัยยันต์ ซึ่งจะตกเป็นของทายาทคือลูกชายนายชัยยันต์ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้มีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์  ซึ่งเงินที่ได้จากการขาย ก็จะนำมาช่วยครอบครัวนายชัยยันต์ เพราะลูกชาย ซึ่งตอนนี้อายุ 20  ปี  ก็มีแววด้านเดียวกับพ่อ เข้าทำนองลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น  

     “ผลงานของพี่ชัยยันต์ จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่รัก แสดงความสามารถในเรื่องการขีดเขียน การวาดการ์ตูน หรือทางด้านศิลปะให้มีแนวคิดเป็นอาชีพได้  และส่งเสริมความคิดให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ๆ ”  

      สำหรับผลงานหลักๆของนายชัยยันต์ ก็คือ เรื่องเพชรพระอุมา,  ตะกร้อ ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็กและเยาวชนที่ชื่นชอบในกีฬาตะกร้อ เล่นตะกร้อด้วยความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักกีฬาทีมชาติ ,  ไกรทอง และหาญสู้ผีนรก ซึ่งหาญสู้ผีนรก จะขายลิขสิทธิ์ให้ทำเป็นภาพยนตร์    

     “มีดีไซน์ ลายเส้น บางตัว  ที่เป็นลิขสิทธิ์ของคุณชัยยันต์  ก็นำไปประมูลขายได้ ” 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ