ข่าว

ทบ.ไม่หวั่น ศรีสุวรรณร้องสอบซื้อสไตรเกอร์-ฮ.ลาดตระเวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทบ.ไม่หวั่น ศรีสุวรรณ ร้องสอบซื้ออาวุธสหรัฐฯ สไตรเกอร์- ฮ.ลาดตระเวน ยัน กระบวนการจัดหา เชื่อถือได้ พร้อมแจงข้อมูล


          28 ก.ย.2562-พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือขอให้สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ตรวจสอบ กองทัพบก จัดซื้อรถเกราะล้อยาง M1126 STRYKER จากอัตราสำรองคลังของกองทัพสหรัฐอเมริกาจำนวน 37 คัน (แถม 23 คัน) มูลค่า 2,480 ล้านบาท และเฮลิคอปเตอร์ลาดตระเวนติดอาวุธ AH-6i จำนวน 31 เครื่องมูลค่า 12,000 หมื่น ว่า

 

 

ทบ.ไม่หวั่น ศรีสุวรรณร้องสอบซื้อสไตรเกอร์-ฮ.ลาดตระเวน

           กองทัพบก มองเป็นเรื่องตรวจสอบปกติที่พร้อมชี้แจง ยืนยันกระบวนการจัดหายุทโธปกรณ์ยึดระเบียบราชการ คงเป็นช่องทางปกติ ที่บุคคลหรือองค์กรใด ที่มีความกังวล. สามารถดำเนินการภายใต้ช่องทางที่ภาครัฐมี   ถือเป็นเรื่องปกติ คงไม่ใช่เฉพาะเรื่องนี้ มีหลายๆกรณี ที่กองทัพบกยินดีและสนับสนุนข้อมูลมาตลอด ภายใต้กรอบกฎหมาย. ของหน่วยงานที่มีหน้าที่ตรวจสอบ

    

ทบ.ไม่หวั่น ศรีสุวรรณร้องสอบซื้อสไตรเกอร์-ฮ.ลาดตระเวน

 

            พ.อ.วินธัย กล่าวต่อว่า จัดซื้อรถเกราะล้อยาง M1126 STRYKER และ เฮลิคอปเตอร์ลาดตระเวน  ด้วยรูปแบบและวิธีการจัดหามีความน่าเชื่อถือสูง เพราะทุกกระบวนการขั้นตอน เป็นลักษณะการเจรจาตกลงกันระหว่างรัฐ  โดยเฉพาะทางสหรัฐ จะเป็นผู้กำหนดให้ ตั้งแต่เรื่องของราคาและอื่นๆ ยืนยันในทุกกระบวนการจัดหายุทโธปกรณ์ของกองทัพ เป็นไปตามกฎระเบียบของทางราชการ ที่คำนึงถึงความคุ้มค่า เหมาะสมกับสถานะทางเศรษฐกิจ  ให้เป็นสินทรัพย์ด้านความมั่นคงของประเทศที่มีประสิทธิภาพ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ