ข่าว

จิตอาสาลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมเกือบเดือน กลับบ้านป่วยหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มจิตอาสาหลังจากที่มาช่วยน้ำท่วม จ.อุบลราชธานี ปฏิบัติงานใน อ.วารินชำราบ เป็นเวลา 25 วัน ซึ่งหลังจากเจ้าตัวกลับบ้านกลับป่วยหนัก ไข้ขึ้นสูง จับสั่น

หนุ่มจิตอาสาหลังจากที่มาช่วยน้ำท่วม จ.อุบลราชธานี ปฏิบัติงานใน อ.วารินชำราบ เป็นเวลา 25 วัน ซึ่งหลังจากเจ้าตัวกลับบ้านกลับป่วยหนัก ไข้ขึ้นสูง จับสั่น ขณะที่ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจขอให้หายป่วยเร็ว ๆ

ทั้งนี้ ข่าวชาวบ้าน - Thai TV Social รายงานว่า 

 

ผลเลือดออกแล้วน่ะครับแพทย์แถลงข่าวเมื่อ เวลา 20.00 น. ของนายวชิราวุฒิ พิณเขียว ซึ่งล้มป่วยและมารักษาตัวที่โรงพยาบาลเซนต์เมรี่ จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา 17.30 น.ผู้ป่วยเข้ารักษาตัวด้วยอาการไข้สูงและหนาวสั่น

 

หลังจากไปปฏิบัติภารกิจทีมเรือช่วยน้ำท่วมภาคอีสานใน จ.ยโสธร และ จ.อุบลราชธานีเป็นเวลากว่า 25 วัน ทางแพทย์และพยาบาลได้ทำการตรวจเลือดและให้การช่วยเหลือพร้อมกับให้ยาตามอาการและเมื่อเวลา 20.20 น.
ทางแพทย์ตรวจพบว่าคนไข้ได้มีผลเลือดที่ออกมาเป็นเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A

 

และทางแพทย์และพยาบาลยังคงทำการตรวจหาโรคอื่นๆ เช่น โรคฉี่หนูและภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด ผลการเอ็กเรย์ปอด นั้นปกติ และให้ยาระงับเชื้อของโรคดังกล่าวที่ตรวจพบ หากคนไข้มีอาการเปลี่ยนแปลงซึ่งคุกคามชีวิตจะทำการย้ายคนไข้ไปรักษาที่ ICU ทันที ผู้จะเข้าเยี่ยมและใกล้ชิดผู้ป่วย

 

ควรสวมแมสและเข้าทำการตรวจทันทีเมื่อมีอาการไข้สูงเพราะอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะติดต่อได้ โรคนี้ติดต่อกันได้นะครับเตือนแล้วนะผมเคยเป็นแล้ว

 

 

จิตอาสาลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมเกือบเดือน กลับบ้านป่วยหนัก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ