ข่าว

โซเชียลแฉ "ดิว เดอะสตาร์ 9 แอบถ่ายหนังในโรงเข้าข่ายผิดกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเด็นดราม่าในโลกโซเชียล หลังมีกระทู้พันทิปตั้งกระทู้เรื่อง "วันนี้เห็นดาราอัพ IG story เป็นหนังในโรง ยาวมาก นี่เขาคิดไรอยู่??" เรื่องนี้มีผู้เข้ามาวิจารณ์เป็น

ประเด็นดราม่าในโลกโซเชียล หลังมีกระทู้พันทิปตั้งกระทู้เรื่อง "วันนี้เห็นดาราอัพ IG story เป็นหนังในโรง ยาวมาก นี่เขาคิดไรอยู่??" เรื่องนี้มีผู้เข้ามาวิจารณ์เป็นจำนวนมาก และการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายการแอบถ่ายภาพยนตร์ ซึ่งจากการตรวจสอบสตอรี่ไอจีพบว่าเป็นของ นายนัทธพงศ์ พรมสิงห์ หรือ ดิว เดอะสตาร์ 9 

 

 

โซเชียลแฉ "ดิว เดอะสตาร์ 9 แอบถ่ายหนังในโรงเข้าข่ายผิดกฎหมาย

 

 

โซเชียลแฉ "ดิว เดอะสตาร์ 9 แอบถ่ายหนังในโรงเข้าข่ายผิดกฎหมาย

 

 

ล่าสุดวันนี้ (26 กันยายน 2562) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีตามที่สื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอข่าวบุคคลหรือดาราที่มีชื่อเสียงทำการโพสต์ภาพหรือคลิปที่อาจเข้าข่ายเป็นละเมิดลิขสิทธิ์ในโรงภาพยนต์ลงในโลกโซเชียลมีเดียและมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย ว่า

 

เบื้องต้น พฤติกรรมหรือการกระทำในลักษณะดังกล่าวนั้น อาจเข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 (แก้ไขฉบับที่3) มาตรา 28/1 การทำซ้ำโดยการบันทึกเสียงหรือภาพหรือทั้งเสียงและภาพจากภาพยนตร์อันมีลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัตินี้ ในโรงภาพยนตร์ตามกฎหมายว่าด้วยภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ไม่ว่าทั้งหมดหรือแต่บางส่วน โดยไม่ได้รับอนุญาตตามมาตรา 15 (5) ในระหว่างการฉายในโรงภาพยนตร์ ให้ถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ และ และมิให้นำมาตรา 32 วรรคสอง (2) มาใช้บังคับ คือ จะอ้างว่า บันทึกเสียงหรือภาพหรือทั้งเสียงและภาพ เพียงเพื่อประโยชน์ของตนเอง หรือเพื่อประโยชน์ของตนเองและบุคคลอื่นในครอบครัวหรือญาติสนิท ไม่ได้มีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน - 4 ปี หรือปรับตั้งแต่ 100,000 - 800,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า เบื้องต้นนั้นการกระทำของกรณีดังกล่าว หากเป็นความผิดที่เกิดขึ้นต่อส่วนตัว ในส่วนของความเสียหายตามความผิดที่เกิดขึ้นจากการดัดแปลง ทำซ้ำ หรือกระทำที่เกี่ยวข้อง ก็คงต้องให้ผู้เสียหายที่เกี่ยวข้องเข้ามาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป หรือ หากเป็นการกระทำเข้าข่ายในกฎหมายอื่นๆอาทิ เรื่องเครื่องหมายการค้า หรือที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะสามารถดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายได้เพราะถือว่าเป็นความผิดต่ออาญาแผ่นดิน

 

พร้อมกันนี้ขอฝากเตือนถึงการกระทำที่อาจเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายบ้านเมือง แม้ในบางครั้งอาจจะทำไปด้วยความคึกคะนองหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์นอกจากจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่บุคคลอื่นแล้ว ท่านอาจจะถูกดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายได้ซึ่งมีโทษทั้งจำและปรับ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-(คลิปข่าว) "มิว นิษฐา" รับแล้วดูใจ "เซนต์" ทายาทหมื่นล้าน
-ขออนุญาต 'บิ๊ก' จัดคอนเสิร์ต 'D2B' อีกครั้ง
-วิเคราะห์บอล? โซเชียลขุดวีรกรรม 'นิกกี้' หลังแฟนสาวบอกเลิก
-(คลิป) เลิกคุยทั้งอำเภอ แต่ขอแดนซ์ทั้งอำเภอได้มั๊ย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ