ข่าว

เฉลิมชัย ชงครม.ซื้อเครื่องบินทดแทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกษตรฯเตรียมเสนอครม.งบประมาณจัดซื้อเครื่องบินลำใหม่ทดแทน ด้านอธิบดีฝนหลวงโพสต์ไว้อาลัยสูญเสียสองนักบิน

 

25 กันยายน 2562 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่าขอแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของ 2 นักบิน จากกรณีเครื่องบินตกที่ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี 

 

 

ซึ่งสาเหตุคาดว่าเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้อง เพราะเป็นเครื่องบินเก่า ที่ใช้งานมานานกว่า 20 ปีแล้ว และมีภารกิจขึ้นบินทุกวัน ซึ่งเรื่องนี้จะต้องนำมาพิจารณาว่าถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนเครื่องบินลำใหม่มาทดแทนแล้วหรือไม่ แต่ทั้งนี้ยังไม่มีงบประมาณในการจัดซื้อ ดังนั้นจะเสนอนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี พิจารณาการจัดซื้อเครื่องบินลำใหม่ เพื่อรักษาความปลอดภัยของนักบิน ซึ่งทุกวันนี้มีนักบินจำนวนน้อย เพราะค่าตอบแทนสู้เอกชนไม่ได้ จึงต้องมาทบทวนตรงนี้ด้วย และหากมีภารกิจหลังจากนี้ก็ต้องบินตามปกติ เชื่อว่าขวัญและกำลังใจของนักบินยังมีอยู่

 

อธิบดีฝนหลวง โฟสต์ไว้อาลัยสูญเสียสองนักบินฝนหลวง ครูน้อยและน้องนักบินใหม่ บรรจุไม่ถึง1เดือน ชาวฝนหลวงแห่ขึ้นทวิตเตอร์ #save rainmaking team # strong together.แด่วีรชนนักสู้ฝนหลวงเพื่อปวงชนทั้งสองนักบิน”


นายสุรสีห์ กิตติมณฑล อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร อยู่ระหว่างไปราชการประเทศอินโดนีเซีย และโฟสต์ข้อความว่า เสียใจมากกับข่าวเครื่องบินฝนหลวงตก ทำให้ครอบครัวเราชาวฝนหลวงต้องสูญเสียครูน้อยของพวกเราและน้องนักบินใหม่ที่เสียสละทำงานเพื่อชาติเพิ่งบรรจุเข้ามาไม่ถึง 1 เดือนต้องเสียชีวิต

 

ขอให้ดวงวิญญานของนักบินทั้งสองของครอบครัวเราสู่สุคติยังสัมปรายภพนะครับ พวกเราจะเข้มแข็งเดินหน้าทำฝนเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไป #save rainmaking team#strong together.
แด่วีรชนนักสู้ฝนหลวงเพื่อปวงชนทั้งสองท่าน #save rainmaking team # strong together

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ